Thăm Cung Điện Hampton Court Anh Quốc

 Sau chuyến đi Scotland, chúng tôi lại theo con cháu đi khám phá cung điện Hampton court - cách Luân đôn chỉ 45 phút đi ô tô do cháu gái tự lái. Đây là lâu đài mà triều đại Todor của hoàng gia Anh đã từng sinh sống và làm việc vào thế kỷ 16 - 17, sau đó bỏ hoang không có người ở. Hiện nay, cung điện được mở cửa cho khách thăm quan tất cả các gian phòng và là địa điểm tổ chức các sự kiện lớn. Hôm chúng tôi đến thì đang có sự kiện đấu giá ô tô cổ. Hơn 60 ô tô cổ sản xuất từ đầu thế kỷ 20 nhìn vẫn còn mới, đa dạng mẫu mã, màu sắc được trưng bày ở các sân, ở vườn trước sau của Cung điện, nhìn rất mãn nhãn.

Triều đại Tudor của hoàng gia Anh bắt đầu từ vua Henry VII và kết thúc ở đời nữ hoàng Elidabet I (từ 1485 - 1603). Vua Henry VII trị vì 14 năm, kế ngôi là vua Henry VIII, vị vua có nhiều vợ nhất trong lịch sử hoàng gia Anh - 6 lần kết hôn, chỉ có 3 người con với 3 người vợ đầu là sống sót cho đến lúc trưởng thành. Đó là công chúa Marry, Elidabet và hoàng tử Edward sau này đều lần lượt trở thành nhà vua hay nữ hoàng nước Anh. Vì vậy, thăm quan cung điện Hampton cũng chính là tìm hiểu cuộc sống trong cung điện và cuộc đời bi hùng của các thành viên trong gia đình vua Henry. Có đến 2 người vợ của nhà vua bị kết tội phản bội hay ngoại tình, bị vua giam cầm tại tháp Luân đôn và đều bị xử tử với hình thức chém đầu ở cầu tháp Luân đôn. Nữ hoàng Elidabet 1 chính là con gái người vợ thứ 2 của vua Henry, bị mồ côi mẹ khi mới 3 tuổi (do bị vua kết án tử hình), sống cuộc đời đầy sóng gió, là người trị vì nước Anh cuối cùng trong gia tộc vua Henry. Bà không lấy chồng, mất năm 1603 sau 44 năm giữ vương miện nữ hoàng. Cũng cần nói thêm vua Henry là người rất yêu thích bộ môn kịch nên khi còn sống thường tổ chức các buổi biểu diễn kịch. Nhiều vở kịch của Sếch pia được viết ra theo đặt hàng của nhà vua. Vì vậy, ngày nay cung điện Hampton vẫn thỉnh thoảng tổ chức biểu diễn kịch Sếch pia tại đây.


Trước cổng cung điện Hampton

Cung điện có tới 3 cổng nối tiếp nhau, xung quanh 3 tầng nhà bao bọc. Nhà xây bằng gạch đỏ, tường dày 60 cm


Dãy nhà chếch phía ngoài cung điện


1 góc bên trong cung điện


Vườn hoa sân giữa cung điện, các cột chống mái vòm có kích thước rất to



Vua Henry VIII


Quang cảnh đấu giá ô tô ở sân sau cung điện. Những người không tham gia đấu giá không được vào. Có thể lái thử xe ở đây.


Trần nhà một gian phòng


Phòng ngủ


Phòng đón tiếp khách của vua Henry. Nơi đây nhà vua nhiều lần tiếp kịch gia Sếch pia


Khu bếp của cung điện rất rộng, bao gồm cả dãy nhà kho bên ngoài, có thể thết 400 khách cùng 1 lúc.


Gian phòng vua trang hoàng đón người vợ thứ 5 với các bức tranh thảm treo kín 2 bên tường.




Thảm lót tường ở hành lang cung điện


Chân dung vua George II


Ô tô cũ của hoàng gia đấu giá với giá khởi điểm chỉ 200.000 bảng












Phòng hội đồng của hoàng gia, nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng


Có 3 vườn hoa nằm sát cạnh bên ngoài lâu đài, tổng diện tích 60 héc ta






TheoFbLeHongPhuong


Previous
Next Post »