Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói về 5K.

 Việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đang có dấu hiệu tích cực, số ca nhiễm mới xu hướng giảm dần. Thành phố trải qua 5 ngày liên tiếp giảm số ca mắc mới, từ gần 32.000 ca ngày 11/3 đến 16/3 còn hơn 26.000 ca.

Các chỉ số thành phố đặc biệt quan tâm là tỷ lệ ca phải nhập viện điều trị, chuyển nặng và tử vong cũng đều giảm. Hiện tỷ lệ người mắc Covid-19 ở Hà Nội phải vào viện điều trị chiếm khoảng 1%, còn 99% được theo dõi, điều trị tại nhà.

Hà Nội là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cao nhất cả nước. Nhờ thành công trong tiêm chủng nên số ca bệnh tăng cao, nhưng tỷ lệ người phải điều trị ở bệnh viện, chuyển tầng thấp.

Theo bà Bà Trần Thị Nhị Hà Giám đốc sở Y tế Hà Nội, Thành phố tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của Bộ Y tế trong thực hiện 5K.

Tuy nhiên, để thích ứng với diễn biến dịch hiện tại trên địa bàn, phù hợp chủ trương thích ứng an toàn, mở cửa du lịch, thành phố đề nghị người dân thực hiện 5K theo thứ tự ưu tiên: Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện); khử khuẩn (vệ sinh tay, môi trường...); khai báo y tế; khoảng cách và không tụ tập đông người.

Trong đó, thành phố ưu tiên 2K đầu là khẩu trang và khử khuẩn. Tôi cho rằng tại mỗi thời điểm của dịch bệnh cần có cách thức phòng chống dịch phù hợp.

Phạm Vĩnh sưu tầm
Previous
Next Post »