Đội tuyển Việt nam thua Oman 1-0

Trên sân nhà, ttói qua 24.3.2022, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu ngang ngửa trước Oman. Đáng tiếc, đối thủ đã chớp được cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc để giành chiến thắng 1-0.

Đã có nhiều thông tin trước trận cho rằng ĐT Oman không quá coi trọng trận đấu với ĐT Việt Nam và chỉ mang sang Hà Nội đội hình trẻ nhưng thực tế không phải như vậy. Ngoại trừ những cầu thủ chấn thương không thể thi đấu, HLV Ivankovic đã sử dụng lực lượng gần như tối ưu. Đại diện Tây Á cũng  cho thấy họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam khi chủ động đá thấp, chờ cơ hội trước khi tăng tốc ở những thời điểm th

Phải thừa nhận rằng ngoài việc ĐT Oman thi đấu không hề "lỏng chân" thì ĐT Việt Nam cũng không có được đội hình tốt nhất thiếu vắng đến hơn nửa cầu thủ trụ cột nhất là hàng thủ vắng hoàn toàn. Và phong độ cũng chưa không pahỉ là tốt trong trận đấu tối 24/3. Ngoài những cầu thủ vắng mặt vì Covid-19 và chấn thương, hầu như tất cả các cầu thủ ra sân thi đấu của ĐT Việt Nam đều chỉ vừa mới trở lại sau khi mắc Covid-19. Khi số lượng những buổi tập chưa đủ, thể lực chưa thể tích lũy như thời điểm sung sức nhất thì đương nhiên các cầu thủ không thể có một trận đấu hay.

Các chuyên gia cho rảng ngoài quyết tâm đáng biểu dương, đội VN còn ở đẳng cấp thấp hơn đối thủ Tây Á Omam, chúng ta không có cầu thủ nào nổi bật trong trận đấu này. Kết quả thua 0-1 là tỉ số có thể chấp nhận được.

Phạm Lê

Previous
Next Post »