Chủ tịch TP HCM thăm phi công Anh

Ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND Tp.HCM đến thăm, nói chuyện và tận mắt chứng kiến sự tỉnh táo của phi công Anh tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều 17/6. 
Được biết Phi công người Anh phát hiện mắc Covid-19 ngày 18/3, nhập viện trong tình trạng khoẻ mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo) từ ngày 6/4 và đã tính tới phương ná ghép phổi. Ông được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM tấ cả là 65 ngày; khi hết nCoV được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/5. 
Bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO vào sáng 3/6, ngưng thở máy vào ngày 12/6. Hiện giờ tỉnh táo tập đi và dùng điện thoại liên hệ với các bạn ở nhiều nước trên thế giới. Khi BS nói ông là người Anh, ngay lập tức ông chữa lại tên quê quán chính xác và kể tường tận gia cảnh độc thân của mình, chứng tỏ phản xạ thần kinh rất nhanh như người thường.
Cũng như tôi nhiều bạn đọc trên mạng thường xuyên theo dõi báo chí, tỏ lời thán phục trình độ, Y đức của các BS và của ngành Y tế nước nhà.
Vĩnh Toàn

Previous
Next Post »