Ba hiệu Phở HN có tên lạ

Phở là món ăn sáng quen thuộc, tôi đã từng thường xuyên ăn Phở  Hàng Đồng gần Lãn Ông. Phở Bát Đàn một lần duy nhất ngon nhưng đông quá. Phở Lý Quốc Sư từ thời bao cấp cũng chỉ một lần ngon thì không ấn tượng lắm, nhưng thời đó là do HTX đứng tên nổi tiếng bát Phở nhiều thịt. Thời bao cấp thịt bán theo tem phiếu, một tháng được vài lạng mà nghe  bát Phở nhiều thịt là sướng rồi tìm đến chứ không hẳn vì ngon. Phở Thìn Lò Đức tôi cũng có đôi lần thời còn đóng quân ở Tây Mỗ, phải đến bến xe ô tô đầu Lò Đúc chờ xe tiện thể làm bát Phở cho ấm bụng. Nhớ mãi là thịt bò được xào qua rồi mới cho vào bát chan nước.
Hôm nay vào Ggoogel thấy họ dẫn ra ba hiệu Phở ngon có cái tên lạ dưới đây. 
1.Phở Sướng, 36B Mai Hắc Đế
Phở Sướng là một trong những thương hiệu phở đầu tiên và nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Đây cũng là một trong những quán phở góp phần làm nên thương hiệu “phở Hà Nội” một thời và nay vẫn giữ được hương vị thơm ngon truyền thống của đặc sản phở Hà thành xưa. Phở Sướng có vị ngọt thanh, thơm mùi thịt và xương ninh. Thịt bò của Phở Sướng cũng được xếp hạng ngon nhất nhì Hà Nội. Miếng thịt chín vừa tới, mềm, nạc, thơm, không bị khô, cứng khiến ai cũng tấm tắc khen ngon.
2.Phở Vui, 25 Hàng Giày
Đây là món phở độc đáo của Hà Nội, chuyên phở bò với nhiều món như: tái, chín, tái nạm, tái gầu, sốt vang, lại có thêm bắp bò, gân bò trần hay pín trần ăn cũng khá vui miệng. Nước phở ở đây cũng khá đậm đà và có phần béo hơn.
Bát phở mềm, có nhiều thịt và hành tây, hành lá, ăn vừa miệng. Phở luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.
3. Phở “Bưng”, 1 Hàng Trống
Hàng ngày, cứ đến khoảng 4-5h chiều là đầu phố Hàng Trống đoạn giao với Hàng Bông lại nhộn nhịp hẳn lên. Đi chầm chậm lại và nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện ra nguồn cơn của sự nhộn nhịp đó. Tất cả đều từ một hàng phở nhỏ, chẳng có biển hiệu, chẳng có bàn, chẳng có cửa hàng, chỉ có độc một vài người bán bên nồi nước dùng, rổ phở rổ thịt và hơn chục cái ghế để khách ngồi ăn. Ấy thế mà, hàng phở ấy chẳng bao giờ ngơi khách từ lúc mở cửa cho tới tận lúc đi về.
Thú thực ba hiệu Vui, Sướng, Bưng trên đây nghe báo mạng khen thế nhưng tôi cũng chưa ăn lần nào. Thực hư không rõ ra sao chỉ xin sao chép để chi họ tham khảo, có dịp đến thưởng thức.
Vĩnh Toàn sưu tầm
Previous
Next Post »