Tin ngắn chủ nhật

Hôm qua chủ nhật 12.5 tiết trời khô ráo thích hợp cho các chuyến du ngoạn thăm thú.
Bà Hồng Vinh nhân dịp vào TP Hồ Chí Minh đã đến thăm ông bà Di Chi ở chung cư cao cấp bậc nhất Sài thành Phú Mỹ Hưng và được chủ nhà đón tiếp thịnh tình.
Chúng tôi cùng vợ chông cô em vợ sang ecopark dạo chơi, đi chợ quê,  ngắm cảnh, cuối cùng là thưởng thức mỳ Vằn Thắn và cà phê Nhân. Theo ông chủ là chính hiệu con cháu nhà hàng ờ Hà Nội.
Không gian rộng rãi mát mẻ, đường phố trật tư. Gọi là chơ quê vì chỉ họp vào sáng chủ nhật và thứ bẩy có các sạp trên hè phố bán thực phẩm, các nhà hàng ăn uống, đồ dùng gia đình và quần áo. Có cả những cư dân nước ngoài đem bán các sản phẩm tự chế Pho mát, Pa tê, Bánh mì, bánh ngọt…như thường thấy ở các chợ trời bên Tây.
Mới đi chưa được nửa chợ hai bà đã mua được một vài thứ đặc sản Hưng Yên như mật ong, mướp, chanh, khoai sọ, lạc…còn rì rầm hẹn nhau lần sau đi tiếp. 
Tâm lí chợ quê là hàng thật, ít phụ gia hóa chất (cho dù có thể là không hoàn toàn như thế) tạo ra cảm giác yên tâm thoải mái, cái chính là nhiều cây xanh, lại không xa Hà Nội oi bức là mấy.
Cùng ngày bà Nhu và cặp Tuấn Thúy đi ăn chay ở một cửa hàng nổi tiếng của Hà Nội với các món thịt giả như thật. Bất ngờ không hẹn mà ba bàn bên lại là những người quen biết gặp nhau rõ là vui.
Phạm Lê
Previous
Next Post »