Nhớ lại

Hôm vừa rồi Vũ Anh Tuấn chuyên gia du lịch trong, ngoài nước của chi họ nói chuyện với tôi hồi lâu qua điện thoại. Biết tôi có ý định đi Tuần Châu, Tuấn bảo vừa đi du ngoạn Vinh Hạ Long và gợi ý tôi nên quan tâm đến Hạ Long đông vui, du thuyền trên Vịnh mở mang tầm mắt bây giờ nhiều thay đổi lắm. 
Tôi bảo tuổi già như bọn tôi giờ chỉ thích những nơi yên tĩnh, không thích nơi đông đúc ồn ào. Ngay sau đó tôi lần tìm mấy bức ảnh ghi lại lần đi Tuần Châu dạo  biển trên Vịnh Hạ Long vào tháng 7.2008 mừng ông Tiến, bà Minh vào  tuổi 60.
Chuyến đi năm ấy do ông Tiến tổ chức theo phương thức CPC rất vui vẻ, có cả thảy 14 vị tham gia. Đặc biệt là có hai cụ Nông, Đoàn Hải, bà Dung. Lần ấy chúng tôi nghỉ trong biệt thự hai tầng cây xanh ngập lối đi, không khí mát mẻ. Ngày đó lối ra bãi biển chưa bị cấm, việc đi lại tắm biển ở khu vực của chúa đảo Đào Hồng Tuyển dễ dàng và không mất tiền mua vé như bây giờ.
Đặc biệt nhà nghỉ thuê riêng cho đoàn một chiếc thuyền dạo Vịnh gần 4 tiếng, một bữa ăn trưa đặc sản hải sán Hạ Long trên thuyền. Thú thật là lần đầu tiên tôi ngắm rõ ràng nhất vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, trước đó chỉ mới là đứng bờ Tuần Châu nhìn ra Vịnh mà thôi.
Chuyến đi ấy còn ghi nhớ hai cụ Nông, Hải xuống bè cá tham quan như mọi người. Cụ Đoàn Hải còn biểu diễn kiểu bơi tại chỗ lộn 360 độ “chính hiệu” làng Ngọc Hà xưa trên đảo Ti Tốp. Tôi còn nhớ bà Anh lo lắng nhắc cẩn thận, cụ tỉnh bơ “có chú Thắng đây lo gì”. Được Cụ tin cậy thích lắm, nhưng tôi chợt lo nếu chẳng may có sự cố gì tôi cũng đành bó tay đứng nhìn vì tôi không thuộc diện bơi giỏi. Nhưng lúc đó tôi im lặng cứ như chưa hề nghe thấy cho Cụ Hải yên tâm vùng vẫy trong làn nước trong xanh mát rượi.
Mùa hè gần đây nhất 8.2017 chi họ đã có cuộc nghỉ đúng dịp sinh nhật ông Ngô Minh Lương. Lần này cũng là một chuyến đi đông vui nhưng có ấn tượng, vì có mặt nhiều vị lần đầu đến một nơi tiện nghi mới chỉ thuộc hàng nhà nghỉ so với những nơi sang trọng đã đến.
Mùa hè năm nay đã bắt đầu được gần tháng, sau những ngày mát mẻ vừa rồi dự báo thời tiết sắp tới sẽ vào đợt nắng nóng gay gắt. Chúng tôi dự tính sẽ có chuyến đi nghỉ ở Tuần Châu vào tuần cuối tháng 5 này (trừ tôi và bà xã đã có thêm 6 vị hưởng ứng tham gia). 
Chỗ đã đặt, xe đã thuê mọi việc ok chỉ chờ giờ G khăn gói lên đường. Chắc chắn sẽ là một kì nghỉ thú vị.
Phạm Lê

Previous
Next Post »