Đáp lời ông Nguyên…

Trong một lời bình luận  trên Viber chi họ ông Nguyên nhận xét đại ý “Chuyến đi Tuần Châu của 8 vị chi họ từ 20 đến 24.5,2019 có nhiều ảnh đẹp kỉ lục”.
Cảm ơn ông Nguyên đã động viên, là người trong cuộc tôi xin bày tỏ nội tình. Thực ra chi họ ta đã có mấy lần đến nghỉ tại đây, nội dung cũng na ná như các lần trước không có gì đặc biệt, có chăng là có nhiều ảnh đã được đưa lên mạng.  Lí do là năm nay trong đoàn có các nhà nhiếp ảnh Lương, Vinh, Phương, Minh, Nhu sẵn điện thoại xịn trong tay, am hiểu cách xử dụng lại thích chụp ảnh lưu niệm ghi lại người và cảnh đẹp rồi đưa lên mạng nên mới có nhiều ảnh kỉ lục như bác nhận xét.
Có thể có nhiều ảnh trùng nhau, là chuyên gia về kĩ thuật ảnh chắc bác đồng cảm cùng một khung cảnh như nhau, người chụp sẽ thể hiện tâm trạng của riêng mình trên bức ảnh chụp. Chính yếu tố đó đã tạo ra các bức ảnh có hồn như bác đã nhận xét. 
Chỉ xin nêu một ví dụ tối trước ngày lên đường nhà nghỉ tổ chức đêm văn nghệ cây nhà lá vườn. Thấy các cháu gái nhân viên chạy bàn đã mặc trang phục chuẩn bị lên sân khấu vẫn còn phải tranh thủ dọn dẹp bàn ăn của khách. Các bà, các chị ngồi bàn ăn chi họ không ai bảo ai cùng góp tay thu dọn đồ ăn thừa, xếp dọn bát đĩa đã dùng để vào một góc gọn gàng đỡ các cháu. Đến khi xem các tiết mục tuy chỉ là tầm karaoke nhà, nhưng như ông Lương nhận xét rất cảm động. Vì thế có nhiều tấm ảnh các thành viên chụp được tối ấy được đưa lên VIber mang theo những cảm xúc khó tả của riêng mỗi người.
Đã thành thói quen các thành viên hay chia sẻ với nhau những kỉ niệm đẹp mỗi khi chụp được một tấm ảnh. Khi kết thúc chuyến đi đều có cảm giác vui vẻ, hẹn nhau lần tới lại chụp nữa.
Vẫn biết chỉ là lời động viên từ nơi bác vẫn thấy vui trong lòng. Xin gửi lời cảm ơn về nhận xét thú vị này của Bác.
Phạm Lê
Previous
Next Post »