NHỚ MẸ...

 (Bài và ảnh của Hồng Vinh. Tạo trình chiếu Minh Lương. Chỉnh sửa bài và chú thích ảnh Hông Phương)
....................................
Hôm nay, 22/4/2017 là ngày kỷ niệm 90 năm ngày sinh của mẹ tôi: cụ Phạm Thị Kim Thoa. Những kỷ niệm về mẹ cứ ùa vào trong tôi.Tôi nhớ khi đi từ Việt Bắc về Hà Nội trên chiếc xe tải, 2 mẹ con ngồi ở cabin. Nhớ những ngày mới về Hà Nội, đến ngày chủ nhật là cả nhà lại đi xe xích lô lên 53 Lãn Ông thăm cụ Cả, ông bà và các cô chú. Hồi đó, cụ Cả và bà ngoại còn bán thuốc bắc, tên hiệu thuốc là Phú Đức. Tôi thích nhất 2 vị thuốc là táo tầu và cam thảo vì ăn ngay được. Đây là ngôi nhà mẹ được sinh ra và lớn lên cho đến khi đi thoát ly tham gia cách mạng. 
   Sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước, mẹ và các bác Hà, Bắc ...cùng sớm tham gia cách mạng. Gia nhập Hội phụ nữ cứu quốc từ năm 1944, mẹ tham gia vận chuyển tài liệu, báo chí cách mạng, tham gia rải truyền đơn trong một buổi mít tinh do giặc Nhật tổ chức ở Sân vận động Hà Đông, rải truyền đơn ở Nhà hát lớn trong lúc bác Hà đang nói trên sân khấu kêu gọi mọi người ủng hộ Việt Minh.Theo hồi ký của ông Thái Hy, trong ngày Tổng khởi nghĩa, khi lực lượng tự vệ cứu quốc chiếm được Trại bảo an binh, mẹ và các cô bác đã vào làm công tác địch vận. Từ 19/8/1945 khi mới 18 tuổi mẹ đã là Bí thư phụ nữ cứu quốc khu Đông thành phố Hà Nội. Trong những ngày toàn quốc kháng chiến, mẹ chiến đấu ở Liên khu 1 Trung Đoàn Thủ Đô. Từ năm 1947 mẹ làm Bí thư phụ nữ huyện Hoài Đức, Trưởng ban tuyên huấn huyện Hoài Đức, Phó chủ tịch Hội phụ nữ Lưỡng Hà (Hà Nội - Hà Đông). Trong hồi ký của bác Vũ Oanh, ông Thái Hy ...đều có nói đến hoạt động của mẹ và các cô bác trong thời kỳ lịch sử này. Đến năm 1950 mẹ lên Việt Bắc, lúc đầu làm kế toán cho Văn phòng Trung Ương Đảng, sau chuyển sang Nha Công an .
     Trong cuộc sống hàng ngày mẹ luôn có ý thức bảo vệ sức khoẻ theo cách "cái bếp đi trước, tiền thuốc đi sau". Mẹ chăm sóc sức khỏe cho cả nhà rất hiệu quả. Tôi vẫn nhớ em Phương khi 5 tuổi bị bệnh gan, hàng ngày mẹ mua 1 lạng gan luộc cho ăn, còn tôi bị viêm phổi mãn tính mỗi ngày mẹ cho ăn 1 quả cam cho mát phổi nên đến 9 tuổi đã khỏi hẳn.
Bố tôi có lần bị viêm phế quản nằm chữa ở bệnh viện Việt Xô 3 tuần không khỏi, mẹ đã xin cho bố ra viện về nhà uống nước lá Bồ công anh, bệnh đã khỏi không tái phát .Các cháu ngoại của mẹ đều được bà chăm sóc từ khi mới lọt lòng. Khi Hương 12 tuổi, Thu 10 tuổi mới về bên Nội ở, cháu Mai Anh 19 tuổi đi Mỹ học mới xa bà.
Còn nhiều lắm những kỷ niệm về mẹ. Những lần mẹ đi công tác, đi sơ tán lên Bắc Cạn ...12 ngày đêm B-52 mẹ lại ở Hà Nội. Cuộc đời mẹ cứ chỗ nào khó khăn, gian khổ, nguy hiểm mẹ đều có mặt. Sau này, hàng năm trong các buổi họp mặt ở huyện uỷ Hoài Đức tôi vẫn được gọi về dù bố mẹ đã đi xa. Có nhiều lần các bà cứ gọi :"Chị Sâm, chị Sâm..." vì nhầm tôi là mẹ. Hàng năm, vào dịp 19/8 hai chị em tôi lại theo cô Lê Thu, Bác Quang Phòng...lên thăm lại Nha Công an. Trong các kỷ vật của mẹ còn có đơn thuốc Sở y tế Bắc Việt khi tôi 4 tuổi bị ho, sốt, giấy báo kết quả học tập lớp vỡ lòng của tôi và các giấy khen từ cấp 1...
Mẹ ơi, chúng con luôn cảm nhận hạnh phúc lớn khi được làm con của bố mẹ, chúng con biết ơn về tất cả những gì bố mẹ đã làm cho con cháu, chúng con luôn nhớ bố mẹ trong từng giây phút cuộc sống sau khi bố mẹ đã ra đi. 
Trong tâm trí chúng con, mẹ là người mẹ mẫu mực, là người con Hà Nội anh hùng.



Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Bác Thoa là người duy nhất được tổ chức kết nạp tại 53 Lãn Ông. Cấp ủy tham dự két nạp bác Thoa: Bà Như sau này UVTWĐ, Ô Toản BAN Vật Giá TW, Ô Kiên Thứ trưởng bộ Lao động.
BÁc về công tại văn phòng TWĐ là do yêu cầu của ông Lê văn Lương
Nhân dịp kỷ niện 90 ngày sinh của bác,
Phát huy truyền thống gia đình, các em của bác ở mọi ngành nghề đã tham gia tích cực có hiệu quả trong sự nghiệp cứu nước dành thống nhất
Một nén hương thơm ước mong bác được " Siêu sinh tịnh độ "

Balas
avatar


Chúng cháu cám ơn cậu đã bổ sung thông tin. Cậu bao giờ cũng có những thông tin mà chảng ai biết cả. Mẹ cháu cũng là người vào Đảng khi tuổi đời còn trẻ nhất trong họ - khi mới 18 tuổi.

Balas
avatar

Tại thị trường Việt Nam, hiện có 3 loại Fucoidan được lưu hành phổ biến nhất là Fucoidan Nhật Bản, Fucoidan Mỹ và Fucoidan Việt Nam. công dụng fucoidan Sự phân loại này dựa vào hàm lượng chất Fucoidan có trong mỗi loại thuốc.
Dù có thêm một số thành phần dược liệu quý hiếm khác như nấm, sâm, khoáng chất,… nhưng tất cả các loại Fucoidan chính hãng đều đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đi kèm kiểm chứng khoa học. fucoidan thuốc trị ung thu Do đó, bạn sẽ không còn băn khoăn Fucoidan loại nào tốt nhất nữa.

Nếu không kể đến thành phần xuất xứ, Fucoidan được chia thành 3 nhóm lớn là: U-Fucoidan, F-Fucoidan và G-Fucoidan. cách sử dụng fucoidan Trong đó, Fucoidan có công dụng tốt nhất bởi chúng được chiết xuất từ thành phần của 3 loại tảo mozuku, mekabu và wakame (tảo mozuku có hàm lượng Fucoidan cao gấp 5 lần so với các loại tảo khác).
Do đó, nếu chọn mua một loại thuốc Fucoidan cho người bệnh đang điều trị ung thư, dr best fucoidan bạn nên chọn nhóm thuốc Fucoidan để tận hưởng tốt nhất công dụng của thuốc hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất này.

Balas
avatar

FUCOIDAN là một chuỗi phân tử cao polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài ra, Fucoidan http://muathuoctot.com/thuoc-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-tot-nhat-hien-nay-1973-1.post còn chứa galactose, manose, xylose và axit uronic. Trong tự nhiên, Fucoidan được tìm thấy nhiều trong loại Tảo Nâu Mozuku ở vùng Okinawa Nhật Bản. Thuốc Fucoidan Nhật Bản http://muathuoctot.com/thuoc-supreme-fucoidan-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-1311143-1.post thành phần Tảo Nâu Mozuku ở vùng này vẫn được đánh giá có chất lượng, hàm lượng Fucoidan cao nhất thế giới.
Fucoidan có chứa rất nhiều khoáng chất, protein, cacbonhydrate… Thuốc hỗ trợ trị ung thư Fucoidan http://muathuoctot.com/ngan-ngua-va-dieu-tri-ung-thu-cung-doctors-best-fucoidan-1204.html giúp cho cơ thể chúng ta được tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng bạch cầu, hỗ trợ quá trình đại thực bào. Điều này có ý nghĩa to lớn giúp người bệnh không bị tử vong do suy kiệt trong quá trình điều trị.
Khi thực phẩm chức năng Fucoidan http://muathuoctot.com/thuoc-supreme-fucoidan-95-co-cong-dung-gi-ban-o-dau-1311156-1.post được nạp vào cơ thể, chúng tạo thành một màng bao bọc lấy tế bào ung thư ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới xung quanh tế bào này. Đồng nghĩa với đó, thuốc Fucoidan http://muathuoctot.com/tai-sao-khi-uong-fucoidan-bang-mieng-se-hieu-qua-nhat-1875-1.postđã cắt nguồn dinh dưỡng nuôi khối u, khi đó các tế bào ung thư sẽ bị không thể phát triển do không được cung cấp năng lượng. Vì thế, chúng không thể di căn tới các vị trí khác.

Balas