Chuyện tếu



Vừa xem vừa cười bài văn của một học sinh tiểu học, tư duy logic cường đại đến thế thì ai cũng phải chào thua

1. Nhà em
Nhà em có cha mẹ và em. Mỗi sáng sớm ba người nhà em mỗi người một ngã, đường ai nấy đi, đến tối lại trăm sông đổ về một biển.

Cha em là kiến trúc sư, mỗi ngày đến công trường khua tay múa chân, chỉ tay năm ngón; mẹ là nhân viên bán hàng, mỗi ngày đứng trước quầy ai đến cũng không cự tuyệt; còn em là học sinh, mỗi ngày ngồi trong phòng học, người ngây ra như phỗng.

Nhà em ba thành viên được cái là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, trong nhà hòa hợp êm ấm. Thế nhưng, khi kết quả học tập của em không tốt thì cha em cũng nồi da nấu thịt, thủ đoạn tàn nhẫn đập em đầu rạp xuống đất; mẹ em ở cạnh bên khoanh tay đứng nhìn, chưa bao giờ vì nghĩa ra tay, có khi thậm chí còn trợ Trụ vi ngược.

Mỗi lần kết quả học tập của em sa sút, dưới 8 điểm thì bị “nữ đánh đơn” (mẹ đánh), dưới 7 điểm thì bị “nam đánh đơn” (cha đánh), dưới 6 điểm thì bị “nam nữ song kiếm hợp bích” (cha mẹ cùng đánh).

Đây chính là nhà em: một gia đình tràn ngập sức sống!



2. Em phải ôn tập cho tốt
Thời gian trôi qua thật mau, thấm thoắt đã đến kỳ thi cuối năm, giờ đây đã bắt đầu khẩn trương ôn tập, em nhất định phải cố gắng nỗ lực ôn tập. Bởi vì, nếu như em không cố gắng, kết quả sẽ không tốt, kết quả không tốt sẽ bị cha mẹ mắng mỏ; bị cha mẹ mắng mỏ, em sẽ bị mất đi lòng tin; mất lòng tin, em sẽ học không tốt, học không tốt thì không thể tốt nghiệp; không tốt nghiệp thì không kiếm được việc làm tốt; không kiếm được việc làm tốt thì không kiếm được tiền; không kiếm được tiền thì không có tiền đóng thuế; không có tiền thuế thì nhà nước sẽ khó mà có tiền phát lương cho giáo viên; giáo viên không có tiền lương sẽ không có lòng dạ nào mà dạy học; mà giáo viên không có lòng dạ nào mà dạy học thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai của đất nước, ảnh hưởng đến tương lai của tổ quốc, Trung Quốc khó có thể bay lên, dân tộc Trung Hoa sẽ thoái hóa trở thành dân tộc dã man.

Trung Quốc trở thành dân tộc dã man, nước Mỹ sẽ nghi ngờ chúng ta có vũ khí sát thương đại quy mô, nước Mỹ sẽ khai chiến, chiến tranh thế giới lần thứ ba sẽ bộc phát. Chiến tranh thế giới thứ ba mà bộc phát thì tất nhiên một trong các bên nhất định sẽ không đủ thực lực; thực lực chưa đủ sẽ dùng vũ khí hạt nhân, dùng vũ khí hạt nhân thì sẽ phá hủy môi trường tự nhiên. Môi trường tự nhiên bị phá hủy, tầng khí quyển sẽ bị phá rộng hơn; tầng khí quyển bị phá rộng hơn, địa cầu sẽ ấm lên nhanh hơn, núi băng sẽ tan ra, hai cực băng sẽ dâng lên, mực nước địa cầu dâng lên, toàn bộ nhân loại sẽ bị chết đuối.

Bởi thế, việc này liên quan đến sự an toàn về tài sản tính mệnh của nhân loại toàn cầu, cho nên chỉ còn vài ngày em phải cố gắng ôn tập cho tốt, kết quả thi tốt thì bi kịch mới không phát sinh.

Theo NTDTV

Previous
Next Post »