Vĩnh biệt Nhạc sỹ An Thuyên

Trong lúc làng nhạc Việt chưa hết đau buồn trước sự ra đi của GS-TS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân, lại phải đột ngột đón nhận tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời ngày 3-7, hưởng thọ 66 tuổi. Ông bị một cơn nhồi máu cơ tim cấp và dù các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.
      Con gái của nhạc sĩ An Thuyên – ca sĩ Bông Mai (nhóm Con gái) cho biết, gia đình theo đạo Phật vì thế muốn thực hiện một lễ lễ tang diễn ra một cách trang nghiêm và theo cách nhà Phật. Gia đình nhạc sĩ mong muốn những ai đến thăm viếng nhạc sĩ, thay vì mang vòng hoa đến viếng thì mang theo một lồng chim nhỏ để gia đình thực hiện phóng sinh ngay tại chỗ.
 An Thuyên sinh năm 1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Năm 1967, ông công tác ở Ty Văn hoá Nghệ An và trực tiếp tham gia công tác sưu tầm nghiên cứu dân ca. Năm 1975, ông vào công tác ở Đoàn Văn công Quân khu IV hai năm sau đó. Rồi ông được cử đi học ở Nhạc Viện Hà Nội, môn Sáng tác âm nhạc bậc đại học. Sau khi tốt nghiệp, ông về Phòng Văn nghệ Quân đội và công tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội.
        An Thuyên có rất nhiều bài hát để đời như Huế thương, Neo đậu bén quê, Về Miền Trung, Ca dao Em và tôi....
       Để tỏ lòng thương tiếc An Thuyên, tôi có chèn lời bài "CA DAO EM VÀ TÔI' mà tôi rất thích. Mời các bạn cùng nghe và để tưởng nhớ đến Ông - một người con ưu tú của Xứ Nghệ quê tôi !
(Trong lúc chèn lời tôi chèn sai một chỗ là : Trưa nắng hè gọi nhau râm ran tre xanh - đúng phải là : Trưa nắng hè gọi nhau râm ran chè xanh) . Xin được thứ lỗi !
Tắt quảng cáo nếu như nó xuất hiện !
Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »