Mấy dòng tâm sự nhân Sinh nhật Mẹ Thoa !

Con tưởng nhớ đến Mẹ nhân Sinh nhật 22-4-2014 !
( Bài viết của con rể Ngô Minh Lương - nghĩ gì viết nấy !)
Thế là 7 năm rồi Mẹ đã đi xa. Hôm nay là ngày sinh của Mẹ, con tưởng nhớ đến Mẹ như một người Mẹ, người Bà hiền từ, sống hết mình với chồng và con cháu.
Tính Mẹ vốn thẳng thắn. Cái gì con cháu làm sai không vừa lòng là Mẹ nói ra ngay. Nói xong là thôi chứ Mẹ không để bụng. Mẹ chẳng bao giờ muốn làm phiền con cháu cả ! Lúc đã tuổi già sức yếu nhưng những việc gì Mẹ còn làm được là Mẹ gắng làm và không hề gợi ý con cháu của mình giúp đỡ về mặt tài chinh. Mẹ ít tính toán thiệt hơn trong vấn đề vật chất, tiền bạc. Mẹ không hề "vay" tiền bạc con cháu bao giờ mà chỉ có con cháu Mẹ làm điều đó thôi ! Mà người vay lại có tinh hay quên.  Mẹ không có tính khoe khoang về mình, về con cháu... Mẹ có nhiều đóng góp cho cách mạng nhưng hầu như Mẹ ít nói với ai về chuyện này !
Đứng về góc độ vô tư, ít tính toán thì con cháu Mẹ còn phải TU nhiều may ra mới theo được Mẹ. (TU là đi tu để làm theo nhứng điều Nhà Phật khuyên dạy trong tiếng Việt nhưng cũng là viết tắt của 2 từ: TEACHUNDERSTAND  trong tiếng Anh - có nghĩa là phải được DẠY và phải HIỂU)
Tôi (con rể) nhưng rất quý Mẹ ở chỗ vô tư, không chú trọng, tính toán nhiều về vật chất, không làm phiền con cháu, khiêm tốn và đặc biệt là không mưu mô !
Mẹ hiền từ, ít nói nhưng khá sắc sảo. Không phải ranh ma, thủ đoạn mà qua được mắt Mẹ đâu ! Tôi đứng ngoài cuộc về chuyện kinh tế bên nhà vợ nên đã được chứng kiến những việc làm của Mẹ để giữ quan điểm của mình, tránh hậu họa của những mưu mô được người ta tính trước ! Sau này Cô Phương "vô tư" nhà này được hưởng tý lộc của Mẹ cũng nhờ vào sự sắc sảo của Mẹ và sự nhìn nhận đúng bản chất của Mẹ từ trước ! Con xin biết ơn Mẹ nhiều !
 Mẹ xa chúng con đã 7 năm rồi nhưng hình ảnh của Mẹ vẫn còn lại trong lòng con ! Ước muốn cuối cùng của Mẹ, con cháu Mẹ chưa thực hiện đầy đủ và hoàn chỉnh, nhưng con tin rằng rồi mong muốn của Mẹ sẽ phải sớm được thực hiện nghiêm chỉnh để Mẹ yên lòng !


Previous
Next Post »