Hello Vietnam !

Mấy hôm trước tôi có (sub) chèn lời một số bài hát cũng như làm một karaoke (Bụi bay vào mắt) của ca sỹ Việt Phạm Quỳnh Anh. Cái tên Phạm Quỳnh Anh hình như có duyên nợ với nhạc nên cũng có một Phạm Quỳnh Anh nữa nhưng là Phạm Quỳnh Anh ca sỹ người Bỉ gốc Việt khá xinh cũng có giong hát truyền cảm và rất ấm. Điều đáng quý là mặc dầu là Việt kiều nhưng vẫn có tình cảm và hướng về quê cha đất tổ, trong khi đó một số người Việt hẳn hoi mà suốt ngày miệt thị đất nước mình sinh ra và tôn thờ mù quáng ngoại quốc. Điều đó đáng suy ngẫm ...để hổ thẹn !
Song thân của Quỳnh Anh là Việt kiều sinh sống từ nhiều năm qua tại Bỉ (Belgium), đều có nguồn gốc từ miền Nam Việt Nam, trước năm 1975.
Thân phụ của Quỳnh Anh sang du học tại Bỉ từ năm 1971, và vào năm 1982 gặp cô Trần Thị Minh Huệ, tức mẹ của Quỳnh Anh sau này, tại Lìège, và sau Quỳnh Anh còn một em gái nữa, là Lisa (sinh năm 1992) , nhưng chỉ riêng Quỳnh Anh là thích ca hát mà thôi.
Quỳnh Anh ra chào đời tại Lìege vào ngày 16 Tháng Giêng 1987,và đã theo học tại trường Saint Stanislas, ở thành phố Mons, nơi gia đình cô đã dọn đến cư trú từ mấy năm nay và cô đã tốt nghiệp bậc tú tài vào Tháng Sáu 2005 tại đây.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Nh%E1%BA%A1c
Trong thời gian học bậc trung học, Quỳnh Anh cũng theo học các lớp xướng âm, thanh nhạc, học guitare... như để chuẩn bị cho con đường ca hát của cô sau này.
Vì thấy Quỳnh Anh mê say âm nhạc từ nhỏ, nên chính thân phụ của cô đã ghi tên cho cô tham dự kỳ thi tuyển “Pour la gloire” (Vì Vinh Quang) năm 2000, do đài truyền hình Bỉ RTBF tổ chức, và Quỳnh Anh đã đoạt giải nhất nhóm tuổi thiếu niên vào cuối Tháng Chín 2000.
Năm 2002, Quỳnh Anh được mời ký hợp đồng biểu diễn chuyên nghiệp với Trung Tâm Rapas ở Paris, Pháp (Marc Lavoine cũng thuộc trung tâm này), mà trên thị trường âm nhạc còn có tên là Mercury, thuộc công ty Universal.
Sau khi tốt nghiệp bậc tú tài, như đòi hỏi tối thiểu của gia đình, Quỳnh Anh đã bắt đầu dành ưu tiên cho niềm đam mê lớn nhất của mình là: thu âm và hát biểu diễn.
Ðầu năm 2005, Quỳnh Anh thu âm chung với ca nhạc sĩ Marc Lavoine, bài “J' Espère” (Tôi Hy Vọng), một trong các bài hát trong album mới “L' heure d' été” (Giờ Mùa Hè) của Lavoine.
Từ Tháng Mười Một 2005, Quỳnh Anh bắt đầu đi lưu diễn với Marc Lavoine từ Bỉ, sang Pháp và Thụy Sĩ... và khi rảnh, Quỳnh Anh bắt đầu tập hát các bài hát mới, để sẵn sàng thu vào đĩa tung ra thị trường
Mời các bạn nghe một clip karaoke nhạc có tên là Hello Vietnam (Tiếng Anh) được sub song ngữ Anh-Việt để thư giãn cuối tuần !

Các bạn nghe-xem tiếp bài J'espère (Tôi hi vọng) Phạm Quỳnh Anh song ca với Marc Lavoine
Lời bài hát J'espère (Tôi hi vọng)####Tôi viết điện thư nhanh như cơn lốc. Em trả lời tôi " trong phút chốc nữa thôi ". Em trang điểm lên gương mặt hồng. Tôi cảm thấy niềm an ủi từ trong trái tim. Tôi hy vọng, tôi hy vọng, tôi hy vọng, ồ vâng tôi hy vọng. Đó là cá tính của tôi, tôi hy vọng. Như Yoko Ono đã nói. Tôi cố gắng tìm lại lời nói đó. Khoảng không trung là điều duy nhất ta chia sẻ cùng nhau, thật thân thiết. Tôi hy vọng, tôi hy vọng, tôi hy vọng, ồ vâng tôi hy vọng. Đó là cá tính của tôi … tôi hy vọng. Ta khao khát được yêu thương. Nhưng tình yêu như dòng nước lũ. Lịm chết dần theo bóng thời gian trôi qua. Có tình yêu nào là vĩnh cửu. Tôi hy vọng !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Quỳnh Anh này hát hay hơn Quỳnh Anh kia. Giọng hát rất đẹp. Nội dung bài hát cũng có ý nghĩa hơn.

Balas