Tứ tầu nữ đàn giây : BOND



Bond là 1 ban nhạc tứ tầu nữ đàn giây  hiện đại pha cổ điển( Classical crossover )được thành lập vào năm 2000 sau cuộc bàn luận  giữa 2 nhà sản xuất âm nhạc là Mike Batt và Mel Bush. Bond gồm 4 cô gái trong đó 2 thành viên đến từ Anh là Gay-Yee Westerhoff chơi Cello, Guitar bass và Eos Chater chơi Violin, Trombone, Trumpet; 2 thành viên đến từ Úc là Tania Davis chơi viola và Haylie Ecker chơi violin (Haylie Ecker rời nhóm năm 2008 khi có con) và Elspeth Hanson thay thế
Haylie cho hay: "Khi tập hợp 4 người lại chúng tôi đã nghĩ về một cái tên chung và mọi việc diễn ra hết sức tình cờ Thế là cái tên Bond ra đời (Bond cũng có nghĩa là mối ràng buộc). Tất cả đều hài lòng với từ này vì nó có rất nhiều ý nghĩa và âm nhạc đã thực sự là sợi dây gắn kết chúng tôi lại .
Album đầu tay của Bond được mang tên là Born phát hành vào năm 2001 album đã giành được hàng loạt các thành công thương mại. Album đã giành đĩa vàng ở 14 nước khác nhau trong đó có bảng xếp hạng quan trọng như Anh, Úc và Nhật Bản. Trong album có bản nhạc Victory đã mau chóng được các khán giả Châu Âu và Châu Á yêu thích, bản nhạc còn 4 lần nhận giải đĩa vàng của thế giới và giành được đĩa vàng ở 7 nước khác nhau ngoài ra Victory còn được các nhà phê bình đánh giá rất xuất sắc và được coi là một trong “những bản nhạc cổ điển hay nhất mọi thời đại”  Vào năm 2001 Bond đã đứng nhất bảng xếp hạng Châu Á và đứng thứ 7 ở bảng xếp hạng Châu Âu. 
Album tiếp theo của Bond là Shine được phát hành vào năm 2002 giành được đĩa vàng ở 6 nước khác nhau. Với bản nhạc Shine và Fuego đã trở thành những bản nhạc rất được yêu thích vào năm 2003.
Album thứ 3 được mang tên Classified vào năm 2004 đã mang những âm thanh nhạc hiện đại rất xuất sắc nhất.Samba là bản nhạc thành công nhất trong album mang về cho Bond 2 giải đĩa vàng của thế giới.
“Victory” đã được ghi và danh sách “những bản nhạc cổ điển hay nhất mọi thời đại” 
Xuất hiện đã khá lâu nhưng chưa bao giờ làn sóng hâm mộ Bond bị chìm xuống bởi lẽ đây là tứ tấu dây thành công nhất mọi thời đại với những bản nhạc cực "hot" như Victory, Sunshine, Speed, Libertango... Âm nhạc của Bond là sự pha trộn những tiết tấu nhanh, sôi nổi, trẻ trung và bốc lửa cũng giống như phong cách của nhóm.
Mỗi khi xuất hiện dù là trên sân khấu hay trong các video clip, lúc nào 4 cô gái này cũng đẹp và tươi tắn trong những bộ váy duyên dáng và nhiều màu sắc. Mỗi lần xuất hiện trước đám đông họ đều trang điểm rất cầu kỳ và chọn những bộ đầm đẹp nhất.
Sau đây chúng ta cùng thưởng thức hai video xuất sắc của Bond :
+Victory (Thắng lợi )biểu diễn cùng với dàn nhạc nổi tiếng André Rieu


+ Fuego (Lửa) với phong cách Tây Ban Nha



(Video Youtube)
Previous
Next Post »