Bác Di trở lại TP. Hồ Chí Minh

Được sự đồng ý của phu nhân là bà Kim Chi, từ ngày 17/3 đến hôm nay ngày 25/3 ông Phạm Vĩnh Di đã từ thành phố Hồ Chi Minh ra Hà Nội tham gia đoàn du lịch của chi họ “Qua miền Tây Bắc” tới các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, SaPa và Yên Bái. Mục tiêu chuyến đi là thăm các di tích lịch sử như nhà tù Sơn La, hầm Đại tướng, Đồi A1…những địa danh nổi tiếng của cuộc kháng chiến chống Pháp những năm 50 thế kỉ trước.
Ông Di năm nay 75 tuổi, là thành viên cao tuổi thứ hai của đoàn sau bà Kim Anh (77 tuổi). Ông cũng là môt trong số 19 thành viên tích cực hưởng ứng ngay từ đầu tổ chức chuyến đi. Trước chuyến đi từ thành phố Hồ Chí Minh với kinh nghiệm nhiều năm du lịch xa, trong vai trò chuyên gia tư vấn chi họ về du lịch đường dài ông đã góp nhiều ý kiến với tôi để lập kế hoạch chuyên môm, chuẩn bị tâm lý cho chuyến đi với 100% là các vị hưu trí cao tuổi.
Mặc dầu trải qua chằng đường gần 1500km đường rừng núi uốn lượn, có đoạn tới 50 km đang còn nổ mìn, phá đá vừa đi vừa nghỉ chờ thông đường. Có thể hành trình chưa hẳn là hợp lý, việc ăn nghỉ chưa đáp ứng như mong đợi của từng vị trong tổng số 19 người cùng đi. 
Tuy vậy điều lớn nhất đạt được là hoàn thành chuyến đi an toàn về người và của cải. Đã không có một sự cố đáng tiếc nào về người, không có một sự mất mát nào về đồ đạc, tài sản trong mấy ngày trên từng cây số đường rừng núi. Về tới nhà qua điện thoại tôi được biết không có vị nào quá mỏi mệt, ốm đau tất cả đã trở về công việc bình thường hằng ngày.
Tối qua gia đình tôi tổ chức bữa cơm rau nhà tại gia tiễn bác Di lên đường trở về TP Hồ Chí Minh, tình cờ có mặt ông Tỵ ở Đức về nghỉ phép (cũng vừa tham gia đoàn du lịch) và ông bà Cự Đính em ruột bác Chi đến dự. Rất thú vị ông Tỵ lại là bạn học cùng trường với bà Đính, biết nhau từ hồi hoc Trưng Vương nên không khí vui vẻ ngay từ đầu.
Sáng nay tôi đã tiễn bác Di ra sân bay về TP.Hồ Chí Minh. Mặc dù rất nóng ruột về nhà gặp bác gái sau một tuần xa cách, bác vẫn dành cho tôi ít phút để chụp tấm ảnh tại sân bay Nội Bài trước khi vào phòng cách ly. Đúng 10h20 phút máy bay cất cánh như đã định. 
Khi tôi sắp kết thúc bài viết này thì nhận được điện báo bác đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, đang chuẩn bị lên xe về nhà ở “thiên đường” Phú Mỹ Hưng.
Nhờ sự có mặt của bác Di chuyến du lịch “Qua miền Tây Bắc” của chi họ, đã vượt qua nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị cho tới ngày lên đường và trở thành hiện thực thắng lợi như ý định ban đầu. Hoan hô bác Di!

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chuyến du lịch Tây Bắc có nhiều thú vị là đến được các địa danh từ lâu chỉ nghe đến mà chưa được chứng kiến tận mắt, tuy đường xa ai cũng mệt mỏi nhưng ai cũng phục sức khỏe dẻo dai của Bác Kim Anh.Những ngày ở Hà Nội vời sự giúp đỡ tận tình của các chú Ngọc, Thắng, Tiến tôi đã có cơ hội viếng thăm các vị tiền bối tại nghĩa trang Nhân chính và Văn Điển,dự kỷ niệm sinh nhật chú Ngọc, Cô Lan và thăm cháu Phương Anh, thăm Đính&Cự bên họ ngoại,thăm anh chị Dzư&Ất và thăm các khu đô thị mới của thủ đô : Vincom, Linh Đàm, Mỷ Đình, Kangnam... Thành thực cảm ơn các chú !!!

Balas
avatar

Ngoài Hà Nội không giống như hai bác ở trong TP.HCM, ngoài này thường chỉ có khách riêng lẻ từng gia đình ít khi có khách chung của cả họ. Nên khi bác Di ra HN là cả chi họ coi như sự kiện lớn, tập trung tài lực phân công nhau đón tiếp, kết hợp mời bác tham dự các hoạt động của chi họ để gặp được nhiều người. Sau khi bác về TP.HCM không khí chi họ ngoài HN lại trở về nếp thầm lặng buồn tẻ thường ngày, chưa có hoạt động gì chung.

Balas