Vài lời nhân Sinh Nhật Bố !

Hôm nay là ngày Sinh của Bố. Mới đó mà đã hơn 2  năm, Bố về với tổ tiên. Mong Bố phù hộ độ trì cho con cháu nhé !
 Bố Mẹ chỉ có 2 cô con gái nhưng cả hai đều được Bố Mẹ nuôi dưỡng tốt và cho ăn học đến nơi đến chốn theo khả năng của mỗi người !
Đúng là cha mẹ sinh con trời sinh tính ! Chị Vinh thì bên ngoài giống Bố nhưng tính tình lại giống Mẹ, còn Phương thì bề ngoài giống Mẹ nhưng tính tình lại giống Bố.
Cả Bố và mẹ đều là những người hiền từ, suốt đời vì con cháu và không bao giờ muốn làm phiền đến con cháu cả ! Tuy vậy, Mẹ thì sắc sảo, thẳng thắn và có chính kiến riêng của mình; còn bố thì không bao giờ muốn động chạm đến ai, ít khi thể hiện chính kiến của mình. Bố đễ tính đến mức mà mặc dầu mình còn sống con cái muốn làm gì trong nhà mình cũng được ! (cơi nới nhà cửa, tách hộ khẩu riêng thành hai...). Nếu tôi là con trai của hai Cụ tôi sẽ không cho ai làm điều đó được !
Ngược lại về phía nhà vợ, Bố Mẹ tôi lại chỉ có hai con trai. Tôi là con út. Ông anh tôi người thấp nhỏ, tính tình gống mẹ tôi còn tôi dáng người cao và tính tình thì giống Bố : nóng và thẳng ! Cũng rất phúc cho nhà tôi là các cháu và chắt của Bố Mẹ tôi lại được hưởng gien cao của Bố tôi nên cháu nào cũng cao hơn ông anh tôi cả !

  Như trên tôi đã đề cập là hai cô con gái mang tính cách của hai người sinh thành : Chị Vinh tính tình  giống Mẹ. còn cô Phương thì tính tình giống Bố. Chị Vinh thì khôn và kín. Định làm điều gì không ai biết và luôn đặt được những mục tiêu của mình hay chồng mình đặt ra. Còn cô Phương nhà này thì thật thà đến mức chưa cần hỏi đã khai ra. Không bao giờ giữ kín được điều gì. Chính vì vậy việc tính toán này khác không bao giờ làm được. Cô Phương cũng giống Bố là  không có chính kiến của riêng mình, không dám đấu tranh bảo vệ mình để cho người khác không lấn lướt mình được !
 Tôi thích tính của Bà là hiền từ nhưng không nhu nhược. Không để cho ai muốn làm gì cũng được. Biết điều thì OK nhưng quá đi là không được với Cụ Bà!! Cụ Bà giải quyết những việc lớn rất chuẩn và chu đáo. Nếu không có Bà thì cô Phương chẳng được tý lộc nào cả của Ông Bà là cái chắc !
Theo tôi,không để cho người ta khen là hiền từ trước mặt nhưng sau lưng người ta khinh thường  và cười khẩy mình ! Được tiếng khen như thế để làm gì nhỉ ?
    Cuộc sống vẫn là cuộc sống. Mỗi người mỗi tính thì mới thành xã hội được và mới có đấu tranh để sinh tồn, có phải vậy không ạ ? Đã đấu tranh thì phải đấu tranh cho ra hồn. Không thể nửa vời được !

Bài nói này post lên để mọi người nghe thôi. Không liên quan gì đến Bố cả !

Previous
Next Post »