Thăm Montmarte - Paris


Paris nhìn từ trên đồi cao Montmarte

Hôm nay 14/7/2011 là Ngày Quốc Khánh nước CH Pháp, tôi lại chợt nhớ đến 3 lần đã được đến xứ sở xinh đẹp, hiện đại và tiêu biểu này ở Âu Châu. Chuyến du lịch năm 2005 tôi đã có thời gian tham quan kỹ thủ đô Paris, đã đến nhiều di tích lịch sử và du lịch trọng điểm, và không quên đến thăm đồi Montmartre,là một trong những điểm cao nhất của thủ đô Paris, nơi đã từng là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhà hội họa nổi tiếng trên thế giới, Montmartre với vẻ đẹp và sức quyến rũ kì lạ của mình luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Montmartre xưa kia vốn là một ngôi làng trên đất Paris. Bất kể du khách nào khi đặt chân đến ngọn đồi này đều không thể không ghé thăm Sacré Coeur hay còn gọi là nhà thờ Thánh Tâm. Được xây dựng từ năm 1873 theo trường phái kiến trúc La Mã, có dạng hình chữ thập Hy Lạp, mái vòm chính cao 80m, có kính lấy ánh sáng, có cấu tạo bởi những hàng cột, nhà thờ Sacré Coeur thật sự là điểm đến thú vị của du khách. Ghé thăm nhà thờ này, du khách không những được chiêm ngưỡng một trường phái kiến trúc lớn của nhân loại mà còn được ngắm nhìn toàn cảnh một Paris lộng lẫy và quyến rũ đến mê người.







Montmartre là một khu phố của Paris, nằm trên quả đồi lớn thuộc Quận 18. Từng là nơi tập trung của nhiều họa sĩ nổi tiếng, cộng với nhà thờ nhà thờ Sacré-Cœur, các con phố nhỏ, quán cà phê, nhà hàng...


Nhà thờ Sacre- Coeur

Cuốn từ điển của nhà xuất bản Roussard đã thống kê tới 4285 nghệ sĩ, từ danh tiếng đến ít tên tuổi, từng sống tại Montmartre trong hai thế kỷ 1920. Từ khoảng năm 1820, các nghệ sĩ bắt đầu tập trung về đây. Đến cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, khu phố này từng là điểm đến của những họa sĩ nổi tiếng bậc nhất với các trường phái Ấn tượng, Lập thể, Dã thú..

Gần đây, bộ phim nổi tiếng của Pháp Le Fabuleux Destin d'Amélie Poulain cũng thực hiện nhiều cảnh quay về khu phố này.

Nằm trên đỉnh đồi Montmartre là nhà thờ Sacré-Cœur nổi tiếng, cũng là một địa điểm thuận lợi để nhìn toàn cảnh Paris. Vẫn giữ được không khí nghệ sĩ, khu phố Montmartre tập trung nhiều nhà hàng, quán cà phê, phòng tranh, cửa hàng đồ lưu niệm... Trên quảng trường Tertre, các họa sĩ vẽ chân dung và tranh biếm họa cho du khách. Cạnh quảng trường còn có Không gian Dalí, trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Salvador Dalí. Để đưa du khách từ dưới chân lên đỉnh đồi, từ năm 1900 một thang máy được lắp đặt. Một số địa điểm nổi tiếng như quán Moulin Rouge hay nghĩa trang Montmartre cũng nằm không xa nhà thờ Sacré-Cœur.








Montmartre cũng là một địa điểm quan trọng của tôn giáo. Ngoài nhà thờ Sacré-Cœur, ở dây còn có nhà thờ Saint-Pierre de Montmartre và nhà thờ Saint-Jean de Montmartre


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Dãy phố trên đồi Montmatre có căn nhà mà bây giờ họ đánh sô 12b chính là nơi Tegarnhie dốt Cozet ?
Hỏi cảnh binh Pháp họ không biết

Balas