Khu biệt thự Nam Phú - Tp Hồ Chí Minh

Khu biệt thự Nam phú nằm trong khu dân cư Nam long ở cuối đường Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Toàn bộ khu dân cư Nam long do tập đoàn Nam long quy hoạch đồng bộ với khu phố thương mại, siêu thị, câu lạc bộ, nhà hàng, trung tâm vui choi, trường học, nhà chung cư và khu biệt thự. Đây là khu dân cư mới hình thành khoảng 5 năm trở lại đây nhưng đã được bạn đọc tạp chí nhà đất bình chọn là khu dân cư yêu thích nhất. Nếu đi từ ngoài đường Huỳnh Tấn Phát chật hẹp, xe cộ đông đúc, ít ai nghĩ rằng lại có một nơi yên tĩnh phong cảnh nên thơ ở phía bên trong. Khu biệt thự Nam phú là khu nhà ở đẳng cấp sang trọng nhất trong khu dân cư Nam long, nằm kề với sông Sài gòn, gần phía dưới cầu Phú Mỹ đoạn bắc qua sông Sai gòn. Khu này được tách biệt bởi 2 cổng ra vào có bảo vệ canh giữ 24/ 24 cùng với camera chiếu cùng lúc 10 con đường bên trong khu biệt thự. Có tất cả khoảng 100 ngôi biệt thự, trong đó 30% là biệt thự đơn lập, 70% còn lại là biệt thự song lập (2 biệt thự kề tường nhau). Diện tích mặt bằng của biệt thự đơn lập khoảng 400 – 500 m2 , còn của biệt thự song lập khoảng 300 m2 Mặt bằng xây dựng chỉ chiếm khoảng 50 – 60%. Một đặc điểm là kiến trúc bên ngoài đồng bộ, còn phía bên trong khi giao nhà chỉ xây thô, chủ nhà tự ngăn phòng, hoàn thiện và chọn các loại vật liệu nội thất tùy ý. Màu sắc tường ngói trang nhã. Nước sơn tốt nên mặc dù đã đưa vào sử dụng 4-5 năm nay, tất cả các ngôi nhà đều trông như mới, không hề có hiện tượng rêu phong tỳ ố.
Mỗi biệt thự có tất cả 3 tầng, tầng nào cũng có sảnh chung, ban công. Các phòng ở dô ra bên ngoài tối đa và các cửa sổ đều là kính lùa nên ở đâu cũng thấy tràn ngập ánh sáng và gió trời. Tầng 1 có ít nhất 3 lối vào và có sân ở cửa hậu. Toàn bộ các nhà biệt thự đã có chủ ngay sau khi chào bán nhưng dọn đến ở thực sự thì cũng mới khoảng 50 – 60 %. Có một số chủ là người Hà nội đầu tư vào đây và hàng năm vào nghỉ hè hoặc nghỉ đông để tránh nóng hoặc rét ở ngoài bắc. Khu biệt thự được các nhân viên của Công ty Nam viên (công ty con của tập đoàn Nam long) đảm nhiệm công việc quét dọn, chăm sóc các cây cảnh, thay nước hồ bơi. Hàng tháng mỗi nhà chỉ phải đóng 450.000 đồng cho bảo vệ và quét dọn. Giữa khu Nam phú có công viên Nam phú (rộng khoảng 1 ha) và một hồ bơi xinh xinh (khoảng 60 m2) miễn phí cho các cư dân và khách của họ. Đi dạo quanh khu biệt thự Nam phú, có thể thưởng thức nghệ thuật sắp đặt với những hòn đá, cây cảnh, gò đồi, thảm cỏ trông rất thích mắt. Cư dân Nam phú cũng là những người sành chơi cây cảnh và bổ sung thêm vào đây nhiều cây rất đẹp, chẳng hạn như cây chuối cảnh vươn cao đến tận tầng 3 của biệt thự, cây cọ tưởng như chỉ có thể gặp ở trong rừng già…Bản thân công ty Nam long trước khi giao nhà đều đã trồng 1 loại cây mọc bám theo các tường rào trong rất sinh thái. Có nhà chưa ở, cây ở tường rào mọc um tùm bám theo tường, cửa kính lên đến tận sân thượng.

Mọi vật ở đây không dám nói là đẹp đến từng cm2 nhưng có thể nói là đẹp đến từng m2. Phía ngoài bờ sông luôn có sẵn ca nô làm dịch vụ đưa khách đi trên sông nước có thể đến Củ chi, Tiền giang …sáng đi chiều về nhưng hơi mắc vì giá xăng đang cao. Với phong cảnh đẹp và yên tĩnh, ít lưu lượng xe cộ, dân cư khu biệt thự rất thích đi bách bộ hoặc xe đạp trong khu. Do có nhiều cây cối nên khu biệt thự có nhiều chim sinh sống tự do. Sáng dậy nghe chom hót líu lo mà không phải mua chim cảnh. Ngoài ra, cũng không sợ chuột vì các con mèo (do một nhà nào đó nuôi) có thể đi dạo khắp khu biệt thự một cách dễ dàng.
Mặc dù các khu biệt thự hiện nay không hiếm đối với cả trong Nam ngoài Bắc, nhưng Nam phú vẫn được đánh giá cao bởi thiết kế tối ưu về nội và ngoại thất, bởi hạ tầng đồng bộ và bởi tổ chức quản lý hiệu quả. Các cư dân đang sinh sống (hầu hết đều biết nhau chủ yếu qua đi dạo bộ và tập thể dục buổi sáng) cũng đóng góp tạo nên một cộng đồng dân cư sống lành mạnh và quan tâm lẫn nhau. Tôi đã đi qua các khu biệt thự của Phú Mỹ Hưng nhưng vẫn không cảm nhận được sự tinh tế như ở khu Nam phú. Ở Phú Mỹ Hưng – mỗi biệt thự đứng độc lập thì có thể đẹp hơn biệt thự Nam phú, nhưng họ dành quá nhiều diện tích cho xây dựng nên cây cối ít hơn, không gian chật hẹp hơn, lớp sơn tường ngoài mỗi nhà một khác nên trông không đồng bộ. Hầu hết biệt thự của Phú Mỹ Hưng đều có ngói đỏ - một nét văn hóa của Trung hoa vì người Trung quốc quan niệm rằng màu đỏ mang lại sự may mắn, trong khi các ngôi nhà của Nam long đều có ngói màu nâu hoặc xanh.
Tóm lại, tôi nghĩ rằng Nam long đã để lại dấu ấn riêng trong phong cách quy hoạch và xây dựng các khu đô thị - trang nhã, đơn giản nhưng hiệu quả sử dụng cao chứ không diêm dúa, màu mè.
Càng tự hào hơn bởi đó là thiết kế Việt, thương hiệu Việt 100% mà vẫn đạt đến đẳng cấp nước ngoài chứ không như Phú Mỹ Hưng (thương hiệu Đài loan) hay Ciputra (thương hiệu Indonexia). Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà khu biệt thự Nam phú được bạn đọc tạp chí Nhà đất bình chọn là khu dân cư được yêu thích nhất.
Bài và ảnh của Hồng Phương gửi từ Tp HCM ra nhờ đăng
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chỉ có Lương&Phương có khả năng mua biệt thự Nam Phú bằng cách hoán đổi nhà.

Dzi

Balas
avatar

Nghe nói 1 căn biệt thự Nam Phú giá 12tỷ, giá nhà HN hiện đắt, nêu căn nhà của P&L bán được giá trên thì hoán đổi được

Dzi

Balas
avatar

Giá biệt thự Nam phú song lập xây thô thì khoảng 10 - 11 tỷ. Tuy nhiên, để ở được thì phải bỏ thêm ra ít nhất 1 - 2 tỷ nữa. Nếu họ nhà ta chung nhau 1 biệt thự để ở tránh rét và nóng ở HN thì rất hay vì ở như vậy cũng tương đương với khách sạn 3 - 4 sao (chỉ thiếu thuê người quét dọn nữa thôi)

Balas