Việt Nam thắng trong tiếc nuối

SGTT.VN - Đội tuyển Việt Nam đã thắng Qatar đúng như mong đợi của người hâm mộ. Thế nhưng trận thắng này cho không chỉ người hâm mộ mà chính người trong cuộc cũng tiếc nuối. Một chiến thắng quá muộn bắt đầu từ việc nản lòng quá sớm.

Ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chúc mừng HLV Falko Götz. Ảnh: Tất Đạt

Kết thúc trận đấu, ông Falko Götz đã thốt lên ngay đường piste với vẻ mặt đầy tiếc nuối: “Thắng Qatar đâu phải là không thể, chúng ta đã làm được đó, thấy không?”, sự tiếc nuối hiện rõ lên gương mặt của huấn luyện viên người Đức dù trước đó ông còn bắt tay, cám ơn những lời chúc mừng của các quan chức VFF rất thân thiện. Thậm chí, ông còn đáp lại cái ôm thắm thiết ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF, người đã từng tuyên bố trước trận đấu lượt đi rằng “Qatar rất mạnh và đấu với Qatar chính là dịp để các cầu thủ học hỏi kinh nghiệm là chính”.

Rõ ràng, Qatar không quá mạnh dù có đến hơn nửa đội hình là các cầu thủ nhập tịch. Cách chơi của Qatar tương tự như các đội bóng sở hữu các cầu thủ cao lớn và nhập tịch khác, họ rót bóng bổng và tận dụng các pha đánh đầu. Chính vì vậy ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, ông Falko Götz đã quyết định yêu cầu hàng tiền vệ quây kín, tranh chấp mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Ở phía trên, Ngọc Thanh đá cao nhất, còn Công Vinh di chuyển rộng để tìm cơ hội. Chính cách chơi này đã khiến cho suốt trận đấu, đội Qatar không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Mạnh Dũng. Nhưng, một lần nữa yếu điểm ở hàng phòng ngự lại khiến đội Việt Nam có kết quả bất lợi. Chí Công chơi thiếu khôn ngoan, đứng sai vị trí nên để đối phương ghi bàn trong một tình thế trống trải ngay ở phút 15 của trận đấu.

Nhưng, cũng từ phút này cùng với việc Tài Em ra sân, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một diện mạo mới, khác hẳn với trận lượt đi. Hoàn toàn không có tư tưởng buông xuôi, Minh Châu vào sân làm nhiệm vụ càn quyết còn Tấn Tài đá nhô lên cao hơn để kiến thiết bóng. Trọng Hoàng, Thành Lương rồi sau đó là Văn Quyết thường xuyên đảo cánh, Việt Cường, Quang Thanh chủ động tấn công ngay từ hàng phòng ngự.

Được giao nhiệm vụ kiến thiết bóng ở giữa sân,Tấn Tài chơi như nhảy múa trước các đối thủ Qatar. Ảnh: Tất Đạt

Chính cách chơi đầy lửa này đã khiến hàng phòng ngự Qatar lao đao. Trọng Hoàng nhanh chân gỡ hoà ở phút 61 sau sai sót của hàng phòng ngự đối phương giúp tinh thần của cả đội lên. Việc tung Quang Hải vào sân ở hiệp 2 đã giúp Quang Hải lại toả sáng như ngày nào. Với thể lực cần thiết, anh tranh chấp bóng quyết liệt và làm rối hàng phòng ngự đối phương. Cũng chính anh đã nâng tỉ số lên 2-1 cho đội Việt Nam.

Ông Falko Götz đã thực hiện được lời hứa, giúp đội tuyển Việt Nam chơi mạnh mẽ, quyết tâm và mang tính cống hiến hơn. Thế nhưng, điều này diễn ra quá muộn và Việt Nam chính thức rời khỏi cuộc chơi vòng sơ loại World Cup với tổng tỉ số 2-4.

Một điều rất đáng để suy nghĩ, ông Falko Götz sau trận đấu đã nói: “Chính cách chơi của đội tuyển quyết định số lượng khán giả đến sân. Nếu như đội tuyển thắng hoặc thua đúng cách ở trận lượt đi, có lẽ chúng ta còn cơ hội và khán giả đến sân nhiều hơn. Bóng đá là thế”.

Thật sự là như vậy, nếu ngay từ đầu cầu thủ, quan chức VFF đã không tin rằng có thể làm nên điều khác biệt để rồi thua dễ như trận lượt đi thì đừng trách vì sao khán đài sân Mỹ Đình lại vắng thế dù ở trận lượt về chúng ta chơi hay hơn.

Thảo Du

(Theo SGTT)

Previous
Next Post »