Tin chi họ mới nhất từ Hàn Quốc!

Theo LĐO, 28.11.2010 "Hàn Quốc và Mỹ ngày hôm nay (28.11) đã bắt đầu cuộc tập trận chung 4 ngày tại vùng biển Hoàng Hải ở phía tây bán đảo Triều Tiên, bất chấp sự phản đối từ phía Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

d
Nhiều tàu chiến của Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung.

Cuộc tập trận bắt đầu từ 6h sáng ngày chủ nhật với sự tham gia của tàu sân bay khủng USS George Washington, một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết. Cuộc tập trận được tiến hành ở phía tây thành phố Taean, cách xa về phía nam vùng biển Hoàng Hải nơi diễn ra trận đấu pháo dữ dội hôm thứ 3 vừa qua.
Hàng không mẫu hạm USS George Washington với hơn 6.000 thủy thủ và 75 chiến đấu cơ đã di chuyển hướng về phía biển Hoàng Hải để tham gia cuộc tập trận quân sự 4 ngày. Ngoài ra, còn có tàu tuần dương USS Cowpens, tàu khu trục USS Stethem, USS Fitzgerald và USS Shiloh của Mỹ cũng được huy động. Phía Hàn Quốc tham gia tập trận có tàu khu trục Aegis 7.600 tấn, hai tàu khu trục 4.500 tấn, tàu chiến cùng máy bay chống tàu ngầm."

Sau hơn chục ngày gián đoạn, hôm nay tôi đã nối liên lạc được với ông bà Phạm Vĩnh Tiến được biết thủ đô Seoul, Hàn Quốc vẫn trong trạng thái bình yên. Đa phần người dân Hàn đều mong muốn một giải pháp hoà bình. Tuy vậy, một số người cứng rắn đòi giáng trả quân sự Bắc Triều Tiên mạnh mẽ.

Công việc hiện tại của ông bà, cùng con cháu vẫn diễn ra bình thường như mọi ngày trước đó. Để chứng minh điều này, ông gửi cho tôi bức ảnh đại gia đình đang dạo chơi dưới tán cây lá đỏ rực rỡ trong khung cảnh yên tĩnh thơ mộng.

Ông vẫn theo dõi các thông tin từ Sứ quán ta tại Hàn Quốc, trên báo chí diễn biến tình hình đặc biệt là những thông tin liên quan tới cộng đồng người Việt Nam tại nước này. (Theo ông hiện ước khoảng 100.000 người VN đang làm việc ở khắp nơi trên đất Hàn, có một số lao đông đang làm việc trên đất liền gần vĩ tuyến 38.).

Phạm Vĩnh

Previous
Next Post »