Kì I: Tháng 10 với những con số 2 trùng lặp (*).

Hôm nay 7.10, kỉ niệm sinh nhật của Phạm Ngọc Long thành viên nhỏ tuổi nhất của gia đình Cường Uyên đang sinh sống ở CHLB Đức, cũng là kỉ niệm ngày sinh Phạm Tuấn Minh, con trai cả của ông bà Di Chi. Còn ngày mai 8.10. 2007, là kỉ niệm ngày sinh của bà Ngô Thị Phi người đã có một thời gian dài chứng kiến những năm cuối đời của cụ bà Phạm Thị Yến, khi cụ về sống những ngày tháng tuổi già với gia đình ông bà Ngọc Phi.
Xin gửi lời chúc mừng chung nhân ngày kỉ niệm này của ba vị.
Nhân sự kiện này tôi lại thấy hiển hiện những con số 2 trùng lặp rất thú vị, không hề có sự sắp đặt trước (chỉ tính trong năm 2007 và có sự liên quan chỉ với con cháu cụ Quang).
Xin được liệt kê để các vị cùng đọc cho vui.
1.Điểm trùng lặp đầu tiên là hai vị Phạm Ngọc Long và Phạm Tuấn Minh, cùng sinh vào ngày 7.10 đáng ghi nhớ như bác Di đã viết.
(Trước đó như chúng ta cũng đã biết cũng có tới mấy vị nữa trùng ngày sinh, ví như bác Phạm Kim Anh và cháu Phạm Lê Đa Vít cùng sinh ngày 6 tháng 7. Thật đúng là không hẹn mà cùng ra đời vào một ngày, chỉ khác nhau mấy chục năm mà thôi).
2.Còn có con số 2 trùng lặp nữa của hai vị này là ở mức độ thành danh, đó là Tuấn Minh vừa qua tuổi U.40, đã là chủ bút Blog 53 Lãn Ông nổi tiếng (đối với con cháu cụ Quang). Còn Ngọc Long mới bước qua tuổi lên 10, đã được bác Di ghi nhận là tay thông ngôn Việt Đức đầy ấn tượng.
3.Tiếp theo là chú Phạm Vĩnh Tiến và cháu Nguyễn Việt Hùng vừa sắm xe ô tô mới. Chỉ khác là chú Tiến khi có chiếc xe ô tô đầu tiên là cách đây hơn chục năm, nghĩa là vào cái tuổi U.50. Còn Việt Hùng sắm ô tô SUZUKI khi mới ở vào lứa tuổi U.30. Thật đúng là “hậu sinh khả uý”.
4.Con số 2 trùng lặp mới của mùa hè năm nay là Bác Nhu và bác Phi đã có một chuyến đi du lịch ở nước ngoài rất ấn tuợng, với rất nhiều điểm giống nhau như về mục đích chuyến đi, thời gian khởi hành, thời gian lưu trú và thời điểm kết thúc trở về Hà Nội cũng gần như là trùng nhau.
Khi trở về nước lại có điểm giống nhau nữa của hai người, là hai bác cùng có một ấn tượng rất giống nhau, đó là rất thoả mãn về chuyến đi với sự đón tiếp rất chi là nồng hậu, rất chi là chu đáo của hai cô con dâu rất chi là nhẹ nhàng, rất chi là hiền thảo và rất chi là tài giỏi.
5.Cuối cùng là con số 2 trùng lặp mới nhất trong tháng 9 vừa rồi, đó là bác Nhu và bà Minh nhà tôi tự nhiên lại cùng đau chân, mà lại đau đúng ở mấy ngón chân thuộc bàn chân trái, với cùng một nguyên nhân rất giống nhau đó là bị vật cứng quen thuộc đổ xuống (bác Nhu là chiếc bảng con của cháu Phương Anh, còn bà Minh nhà tôi là chiếc xe máy của chính bà ấy đang dùng và chỉ khác nhau về địa điểm xảy ra sư việc). Rồi thì phải đến cùng một bệnh viện chụp X quang, với cùng biết bao sự suy đoán nặng nhẹ giống nhau.
Nhưng rồi cuối cùng nhận được hai kết luận của bác sĩ cũng gần giống hệt nhau là …rất không nguy hiểm cho hai bàn chân (đã qua 2 phần 3 thời gian sử dụng) như dư luận “đồn thổi” và cùng một lời khuyên cũng rất là chân thành…ít năng động hơn, sẽ cùng sớm hồi phục.
Đến đây tôi xin kết thúc bài viết kì I này về 5 con số 2 trùng lặp. Hẹn quí vị tới cuối năm 2007, sẽ gặp lại trong bài viết Kì II cũng về đề tài này. Sở dĩ sẽ có kì II, vì từ nay đến cuối năm, chắc chắn sẽ còn có nhiều con số 2 trùng lặp nữa.
Xin quí vị cố gắng chờ đợi.

Phạm Vĩnh Thắng
(*) Bài đăng hai kỳ.
Previous
Next Post »