Thương hiệu Phú Đức

Sau một thời gian gián đoạn, ngày nay giới doanh nhân đã được nhà nước và xã hội coi trọng, vì họ đã góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước phát triển, xây dựng thương hiệu Vệt Nam, thúc đẩy “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Điều này được biểu hiện bằng vệc ngày 11.10.07 vừa qua, nhà nước đã tổ chức lễ tôn vinh 100 doanh nhân tiêu biểu năm 2007.
Nhân kỉ niệm 47 năm ngày bà nội mất và 5 năm ngày mẹ Yến qua đời. Chúng ta đều nhớ về hai người phụ nữ đã kế tục và giữ gìn thương hiệu “Phú Đức” hơn nửa thế kỉ (nếu không bị gián đoạn vì chiến tranh và Cải tạo CTN thì còn lâu hơn nữa).
Trong kinh doanh việc giữ chữ tín là nguyên tắc hàng đầu của doanh nhân dù to, nhỏ hay chỉ buôn bán lặt vặt. Bên cạnh chữ tín các cụ tổ nhà 53 còn đề cao chữ “đức”, làm kim chỉ nam trong kinh doanh và trong đối nhân xử thế, răn dạy con cháu.
Muốn có đức phải rèn luyện và có tâm trong sáng. Ngoài kinh doanh, thương hiệu Phú Đức còn là địa chỉ từ thiện, nối liên lạc và nuôi dấu cán bộ thời kì tiền khởi nghĩa. Nuôi dạy con cái trưởng thành trong thời kì chiến tranh, cũng như trong thời bình. Về giới nữ nhà 53 Lãn Ông phải kể tới các chị Hoàng Hà, Bắc, Thoa, Chu Sa, Ánh Hồng…và con cháu chị Thoa sau này. Do đó nhà 53 được họ hàng đường phố nể vì, nhà nước khen thuởng. Ngày nay việc phát triển kinh tế thị trường, nhất là sau hội nhập các chi họ xuất sứ từ 53 Lãn Ông đã có nhiều doanh nhân thành đạt đang làm ăn trong nước, sinh sống và phát triển ở nước ngoài.
Sắp tới kỉ niệm ngày 20.10-ngày Phụ nữ Việt Nam, thiết tưởng việc đề cao những người phụ nữ nhà 53 Lãn Ông là thích đáng-không sợ cánh mày râu suy nghĩ vì họ cũng có những thành tích đáng nể.
Một vài lời chân tình, có điều gì chưa đúng xin được tiếp thu bổ xung.

Kim Anh

Previous
Next Post »