Mấy hôm nay bận chưa chúc mừng...

Mấy hôm nay bận việc nên quên không gửi lời chúc mừng hai bác Chi Di đã dọn về căn hộ mới ở Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh.
Bác gái Kim Chi trong một lần nói chuyện với tôi qua điện thoại bảo dọn nhà mêt lắm, nguyên tài liệu của anh chú cũng chiếm gần hết một phòng.
Tôi nghĩ hai bác dọn nhà đúng là mêt thật, suốt mấy chục năm nghiên cứu khoa học, lĩnh vực điện của bác Di lại có nhiều vấn đề lắm nào là đường dây tải điện, hệ số tiêu hao điện năng, cốt phi…nào thì các dạng năng lượng mới,…bao nhiêu thứ.
Bác Di vốn là tay nghiên cứu, viết lách lâu năm. Bác đã từng là cây viết trên tạp chí chuyên ngành điện, có bài đăng trên một vài tờ báo và tạp chí như Tạp chí Tuổi trẻ…Chưa hết bác xưa nay lại vốn ưa thích âm nhạc, nên những sản phầm thuộc lĩnh vực này như băng đĩa nhiều lắm. Nói đến đây tôi lại nhớ bác có hoby thu băng Video, bác có tới mấy trăm cuốn Video toàn loại “hot” do chính tay bác sưu tầm và ghi lại nhiều chuơng tình ca nhạc hay và các sự kiện khác được phát trên các đài truyền hình HTV9 và VTV.

Phải thừa nhận hệ thống sách báo và băng đĩa của bác là một kho tư liệu hiếm quí. Những ai đã ít nhiều đụng chạm tới công việc sách vở, nghiên cứu chắc hắn sẽ rất hiểu giá trị của những tư liệu lưu trữ ấy mỗi khi cần. Vì thế tài liệu sách vở của bác nhiều như thế cũng là điều dễ hiểu.
Về nhà mới rất mừng là hai bác đã có một không gian để tĩnh tâm, hưởng thụ tiện ích của một trong những khu dân cư được coi là đẹp và hiện đại bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh.
Tôi nhắc lại đây lời bác Di đã viết như một sự chia sẻ niềm vui của bậc đàn em với bác cả
sau các buổi sáng sớm lang thang trên các phố rộng rãi của PMH thấy đầu óc thư giãn vì không khí thóang đãng, do ít dân cư, ít ồn ào vì các phương tiện giao thông,nhất là ít xe máy"


Phạm Lê


Previous
Next Post »