Tiếp nối - Hội nhập và Phát triển

Trước tiên, cháu xin thay mặt hai họ Đoàn-Hoàng chân thành cảm ơn các cô chú, anh chị em đã tổ chức, tài trợ và tham gia cuộc gặp thượng đỉnh tại Nghệ An nhân ngày Quốc Khánh. Xin chúc mừng cả đoàn ta đã có một chuyến đi thành công rực rỡ về mọi mặt.

Hôm nay, tuần lễ thượng đỉnh APEC sẽ bắt đầu tại nước Úc xa xôi. Nhưng Tiếp nối-Hội nhập-Phát triển không chỉ là quốc gia đại sự, mà còn là câu chuyện của mỗi gia đình, dòng họ, thể hiện ngay trong chuyến đi vừa rồi.

Tiếp nối

Được tham dự chuyến đi này, con cháu càng thấy rõ truyền thống hào hùng của gia đình cũng như tài thao lược của các bậc cha chú. Để có sức khoẻ tuyệt luân + thần kinh thép chèo lái đoàn xe vượt hàng trăm cây số như chú Tiến; sức mạnh "một cái phất tay khiến núi lở mây tan" như cô Phượng; hay phong thái ung dung mà bản lãnh thượng thừa có thể bơi ra tận ... phao số 0 như bác Đoàn Hải hay cô Minh, viết bài dễ như "lấy chữ trong túi" như chú Thắng, bậc con cháu theo được hẳn còn mệt. TỰ HÀO-PHẤN ĐẤU!

Hội nhập

21 người trong tấm ảnh chung kỷ niệm làm chúng ta liên tưởng tới các vị lãnh đạo của 21 nền kinh tế APEC. Khi những nền kinh tế lâu đời của Nghệ An hay non trẻ như TítMít hội nhập với những nền kinh tế hùng mạnh tại chùa Sét hay Tây Hồ, điều đó chỉ có thể đem lại những điều tốt đẹp.

Để có tấm ảnh đó, chúng ta cần ghi nhận công lao của một người luôn
có mặt nhưng không bao giờ xuất hiện trong các bức ảnh. Do vậy, người viết xin dành lời cảm ơn đặc biệt cho anh mà nếu không có sự tham gia nhiệt tình và hiệu quả của anh, chúng ta sẽ khó có thể có những chuyến đi thành công cùng với những tấm hình đẹp. Một điều khác làm tấm hình có hơi hướng APEC là có lẽ chỉ các vị cấp cao lắm mới được hưởng những cống hiến tận tuỵ của anh trong công việc. Những chiến công thầm lặng của anh mang vẻ đẹp huyền ảo của tà áo dài Việt Nam mà người viết vẫn thường được nghe bạn bè quốc tế ca ngợi khả năng "che hết mà không dấu gì" (cover everything but hide nothing). Hy vọng những phấn đấu không mệt mỏi của anh sẽ "đơm hoa kết trái" và đem lại cho anh những "mùa vàng bội thu" như trong ảnh dưới đây. Và chính anh, hội tụ trong mình đủ các đức tính cần thiết, sẽ là người tiếp nối phất cao ngọn cờ vẻ vang của truyền thống gia đình trên con đường hội nhập và phát triển trong thời đại mới. ĐOÀN KẾT-ĐẠI ĐOÀN KẾT!


Phát triển
Chuyến đi này còn là dịp để hơn một lần ăn mừng muộn sinh nhật của anh Phạm Vĩnh Tuấn Khoa - một người như các cháu TítMít nhận xét là "cao to hơn cả cây". Phảng phất trong những lời tự truyện hiếm hoi của anh, chúng ta đã nghe được những từ như "du học", "MBA" .... hứa hẹn mở ra một tương lai đầy triển vọng cho quốc+gia.

Cuối cùng, chúng ta cùng hy vọng và chúc cho Bill Phan (The Minh) của chúng ta sẽ kết hợp được sức mạnh kinh tế+chính trị của gia đình để trở thành Bill Gates hay Bill Clinton trong tương lai. ỔN ĐỊNH-DÀI LÂU!


Hanoi, 06-09-07
Khanh-Hà
Previous
Next Post »