Kỳ II: Những ngày sinh nhật tháng 5

Mở đầu tháng 5 là sinh nhật cháu Phạm Ngọc Ly (4/5), con gái rượu của vợ chồng Ngọc Cường-Bích Uyên, chắt của hai Cụ Quang-Yến đã tròn 12 tuổi. Bước sang tuổi 13 đã là thiếu nữ duyên dáng, lại học giỏi, đàn hay, chắc chắn là cháu ngoan của Ông Bà nội Ngọc-Phi. Cháu còn tiến hơn nữa với môi trường học tập ở nước ngoài từ bé lại sống gần cha mẹ (điều mong ước của học sinh đi du học nước ngoài).

Giữa tháng 5 là sinh nhật cháu Toàn Thắng của Ông Bà (15/5). Là chắt duy nhất được Cụ ngoại làm thơ mừng, vừa dịp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sinh trong tháng 5 có nhiều ngày kỷ niệm, chắc chắn cháu không quên ý nghĩa của những ngày lịch sử đó (30/4, 1/5, 7/5, 19/5, ...). Mong Toàn Thắng sẽ thể hiện là nhà ngoại giao xuất sắc tương lai, là thành viên tích cực tham gia các công việc chung của dòng họ, chuẩn bị có "nhà vườn mát mẻ" hơn như Cụ tiên đoán.

Cuối tháng 5 là sinh nhật của hai mẹ con cô Kim Chi và Tuấn Phương (26/5 và 29/5). là sự kết hợp hài hoà - có thể tổ chức sinh nhật chung, đồng thời mẹ Chi là người hiểu con út nhất (như các bà mẹ khác).

Kim Chi có thành tích đáng nể trong học tập và công tác, thái độ làm việc nhẹ nhàng và tận tình với đồng nghiệp, bệnh nhân, giữ được y đức truyền thống của ngành và gia đình. Là cố vấn duy nhất về tư vấn sức khoẻ của chi Cụ Quang, nhiều năm đã theo dõi sức khoẻ và điều trị cho hai Cụ. Có một bác sĩ của bệnh viện Hữu Nghị đã nói với tôi "Tiến sĩ như chị Kim Chi mới đúng là Tiến sĩ". Chúc Kim Chi khoẻ luôn để giúp đỡ bệnh nhân và gia đình nhiều hơn, tạo niềm vui trong công việc dù sắp đến tuổi thất thập.

Nghề kiến trúc sư của Phương rất có triển vọng trong thời đại "bùng nổ" xây dựng và trang trí nội thất. Nhà nhà, nơi nơi đều cần những "kiến trúc sư giỏi" tư vấn (nhưng nhiều khi không dám mời vì sợ chi phí cao). Mong cháu tìm "một nửa" của mình, tốt nhất cùng ngành với mẹ Chi để tăng thêm nghề y trong gia đình.


Kim Anh
9/5/2007
Previous
Next Post »