Kỉ niệm sinh nhật

Hôm nay ngày 04.5 là kỉ niệm ngày sinh của cháu Phạm Ngọc Ly, từ Hà Nội gửi tới cháu Ly lời chúc mừng học giỏi, chăm ngoan, giúp đỡ được nhiều việc cho bố mẹ.
Nhân ngày kỉ niệm này tôi lần xem lại những ngày sinh trong năm của các thành viên gia đình ta, thấy có một điều đặc biệt, năm nay nhà ta nhiều vị có ngày kỉ niện chẵn.
Xin liệt kê như sau:
1.Bác Đoàn Hưng Nông (Lê Huy Vệ) sinh 17.3.1917, tròn 90 tuổi.
2.Cháu Vũ Phương Anh sinh 23.3.1987, tròn 20 tuổi
3.Phạm Minh Phương, sinh ngày 11.4.1957, tròn 50 tuổi.
4.Phạm Kim Thoa, sinh ngày 22.4.1924, tròn 80 tuổi.
5.Lê Thị Bạch Hoa, sinh ngày 19.12.1967, tròn 40 tuổi.
Nếu kể thêm người có ngày kỉ niệm sinh nhật vào ngày "Hoàng đạo", "năm con lợn vàng" rất đặc biệt là kỉ niệm ngày sinh của chú Phạm Vĩnh Tiến (đúng vào 7h, ngày Thứ bảy, ngày bảy, tháng bảy, năm 2007) như vậy có tất cả là sáu ngày kỉ niệm đặc biệt trong năm nay.
Bốn trong số sáu ngày kỉ niệm trên đã được thân chủ cùng gia đình tổ chức với nhiều hoạt động rất hoành tráng, đó là kỉ niệm sinh nhật của các vị Nông, Thoa, Phượng, Phương Anh.
Tới đây chúng ta lại chờ đón tiếp ngày kỉ niệm sinh nhật của hai thành viên gia đình là Phạm Vĩnh Tiến và Lê Thị Bạch Hoa, đây cũng là hai thành viên rất nổi tiếng và rất gần gũi của gia đình ta (đặc biệt trong hàng cháu, Bạch Hoa là cháu dâu đích tôn của dòng họ nhà cụ Phạm Vĩnh Quang, là một trong số các cô cháu dâu tài danh rất thành đạt của nhà ta, lại là người khóa sổ những ngày kỉ niệm đặc biệt trong năm 2007).
Hai ngày kỉ niệm này dự đoán sẽ có nhiều điều thú vị bất ngờ, được nhiều người trong gia đình ta rất quan tâm theo dõi và sẵn sàng hưởng ứng.
Với những ngày kỉ niện chẵn, hoặc ngày giỗ, ngày tết nói chung cũng như với hai ngày kỉ niệm đáng ghi nhớ của chú Phạm Vĩnh Tiến và cháu dâu Lê Thị Bạch Hoa nói riêng, chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra một hình thức tổ chức gọn nhẹ, không quá nặng về tiệc tùng ăn uống, nhưng vẫn đảm bảo được giá trị của những ngày kỉ niệm này, mà lại rất là "hoành tráng".
Nhưng điều cốt lõi phải làm sao cho điều "đầu tiên" là không quá nặng gánh cho gia chủ (tất nhiên là phải được gia chủ có đồng ý tổ chức hay không), làm sao cho gia chủ không khỏi qúa bận tâm, lo lắng khi sắp đến ngày kỉ niệm của mình.

Phạm Vĩnh Thắng





Previous
Next Post »