Cùng chi họ thử dự đoán trận bóng đá Việt -Thái tối nay ..

Tuyển bóng đá Việt Nam vừa có trận hòa đáng tiếc trong thế trận nhỉnh hơn so với đội Irắc hôm 8/10 vừa rồi, đây là trận đấu được dư luận cho là tốt nhất kể từ khi ông Miura là HLV.
Trận này đội tuyển chơi chững chạc phòng ngự phản công khá hay, các vị trí nhìn chung hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ tiếc phút chót sơ hở để đôi bạn gỡ hòa, mất điểm tiếc ngẩn ngơ. Nhưng thực ra cũng phải thấy đội Irắc đá không tốt như dự đoán, nhiều cầu thủ không hoàn thành nhiệm vụ. Lối đá của họ khô cứng, đơn giản dựa vào thể hình vượt trội, thực thi kiểu đá phát dài bóng bổng vượt tuyến cho cầu thủ to cao đua sức kiếm điểm.
Có thể họ đánh giá thấp đối thủ, khi nhận ra thì quá muộn
Cách đá này đã bị các cầu thủ Việt Nam bắt bài, chặn đứng hầu hết đợt lên bóng cùa đội bạn. Trung vệ Tiến Duy cầu thủ được gọi bổ xung vào phút chót, lần đầu được lên tuyển đã bộc bạch đội bạn đá rất giống với các đội CLB đang chơi ở giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam phát bóng dài tận dụng các cầu thủ ngoại binh to cao lao vào kiếm điểm nên dễ đá vì đã quen.
Tối nay 13/10 trận đấu lượt về với Thái Lan trên sân Mỹ Đình như nhiều chuyên gia đã nhận định sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đội Thái đá đa dạng, bài bản kĩ thuật cá nhân tốt, nhiều mũi nhiều lớp tấn công trung lộ và biên lắt léo khó lường hơn đội Irắc. Các cầu thủ Việt Nam thể hình và sức khỏe tuy đã cải thiện nhiều, nhưng kĩ thuật cá nhân đa phần không cao, nhiều trận gần đây toàn đá  bóng dài không ban bật nhuần nhuyễn sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá của người Thái. Nếu Việt Nam giứ được phong độ như trận đấu với Irắc tự tin không nóng vội, hạn chế phạm lỗi gần vòng cấm địa, tận dụng cơ hội ghi bàn ...sẽ gây nhiều khó khăn cho đội Thái.
Tôi dự đoàn trận đấu sẽ căng thẳng, hấp dẫn, tuy vậy cửa thắng cho Việt Nam là rất khó. Nhưng dù sao tôi vẫn hy vọng được sự cổ vũ của khán giả nhà đội Việt Nam sẽ thắng, nhưng đó cũng chỉ là hy vọng mỏng manh.

Phạm Lê
(Ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »