Khi bà xã thêm một tuổi.

Bà xã tôi thêm một tuổi vào ngày hôm qua 9/8/2015. Trước đó mấy ngày bà ấy nói năm nay sức khỏe có vẻ kém hơn mọi năm. 
Diều này dễ hiểu khi người ta bước vào tuổi U.70 sức khỏe sẽ thay đổi hằng năm, hàng tháng. Tuy vậy, nhiệm vụ của bà ấy đối với gia đình cũng chưa được thuyên giảm. Hằng tuần vài lần tới chăm non bà mẹ đẻ nay đã 90 tuổi, đang sống với gia đình ông con trưởng. Hằng ngày bà ấy còn lo gánh vác công việc gia đình, thu xếp mọi việc trong nhà. Kèm cặp cô cháu nội 5 tuổi học đàn, học vẽ tại nhà, hỗ trợ trông nom cháu trai gần một năm tuổi. Ngoài ra còn là chủ lực công việc đối ngoại, thăm viếng họ hàng làng xóm…Đã 3 năm nay các dịp nghỉ của các vị bô lão chi họ, bà xã không thể tham gia như trước vì bận công việc gia đình. Đáng tiếc nhất là chuyến đi Tây bắc 5 ngày, 4 đêm của các cụ đến phút chót cô cháu nội ốm thế là bà nội phải ở nhà hỗ trợ chăm cháu.
Năm nay khi bà xã thêm một tuổi, chúng tôi đã nhận được nhiều lời chia sẻ động viên của họ hàng, bạn bè thân thiết ở trong ngoài nước. Chiều tối ngày hôm qua 9/8, cụ bà cùng vợ chồng cậu cháu đích tôn tới nhà. Rồi đến buổi tối ông bà Tiến Phượng, Ngọc Phi đã tới nhà trò chuyện tận tối muộn mới về. Cùng lúc đó, bà Kim Nhu và cháu Vũ Anh Tuấn từ Matxcơva cũng gọi điện về chia vui cùng gia đình và các vị khách đang có mặt. Thích nhất là cô cháu nội được hát chúc mừng sinh nhật “Happy Birthey”, được thổi nến chúc mừng ngày bà nội thêm một tuổi. Trước đó trên blog chi họ và qua điện thoại, nhiều vị trong chi họ đã có lời chia sẻ ngày kỉ niệm này.
Sáng nay tôi ngồi viết vài dòng, ngẫm nghĩ ngày bà xã tôi thêm một tuổi không linh đình ăn uống, nhưng nhận được nhiều lời chúc và được đón nhiều khách đến nhà thật là đông vui. Xin cảm ơn sự quan tâm, chía sẻ của họ hàng và bạn hữu gần xa. 

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »