Hình ảnh quen thuộc...

Nhiều vị cao niên chi họ như các vị Ngọc, Thắng, Minh, Tiến, Phương, Lương...chắc không thể quên khi nhìn thấy những hình ảnh dưới đây được Vũ Anh Tuấn vừa gửi từ Matxcơva về sáng nay ngày 28/8/2015.
Đây là mấy tấm ảnh khu Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân của Liên Xô trước đây (Venđenkha), một địa chỉ mà bất cứ người Việt Nam nào khi tới Matxcơva vào thời điểm nhà nước Liên Xô còn tồn tại cũng đều thu xếp thời gian đến thăm quan. Từ ngày Liên Xô tam rã nơi đây không còn là Trung tâm triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân nữa mà chuyển thành Trung tâm thương mại, nơi có nhiều gian hàng dân dụng và nhiều khu vui chơi giải trí dành cho người dân Matxcơva và du khách nước ngoài.



Những năm công tác tại Matxccơva thập niêm 90 tôi đã nhiều lần tới đây, khi Matxcơva vào hè hầu như buổi sáng ngày thứ bảy hay chủ nhật nào cũng vậy cứ sau khi đã ăn sáng no nê ở nhà là lên tầu điện ngầm tới đây dạo mát. Rồi ngồi hàng giờ đồng hồ trên dãy ghế ở lối vào cổng chính của khu triển lãm tới tận chiều muộn mới về mà vẫn không thấy chán (ảnh thứ ba từ trên xuống). Khi nào đói quá thức ăn quen thuộc là kem gói khá rẻ và ngon, hoặc thịt cừu nướng thơm lừng (Xasừlức) món ăn rất được ưa chuộng ở nước Nga. (Ảnh dưới đây tôi chụp vào ngày hè 1996 còn lưu giữ được):
 
Trước khi cháu Dim sang Paris du học và bà Nhu về Hà Nội thăm quê, vào ngày 25/8/2015 hai bà cháu đã có ít phút thư gian tại nơi đây.
Tới nay tôi tin chắc có nhiều vị cao niên chi họ vãn còn giữ những kỉ niệm xưa ấn tượng về nơi này, biết đâu sẽ có ngày trở lại nơi đây một lần nữa.

Phạm Lê
(ảnh 1,2,3,5 từ trên xuống của Vũ Anh Tuấn)
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

NĂm 1990 tôi đã đến đây. Chụp 1 pô ảnh để làm kỷ niệm, anh thợ ảnh đảm bảo sua khi có ảnh sẽ gửi về VN theo địa chỉ đề ngoài phong bì, 24 năm chờ đợi đến nay vẫn không có ảnh
Thời đó cá nhân làm sao có máy ảnh được Tiếc thay !

Balas
avatar

Ô.Thắng còn giữ được bức ảnh giá trị thời LX cũ

Balas