Ký sự sàn nhảy

Đóng vai ông xã của 4 bà
            Tiếp cận với những trai nhảy “lỡ mang kiếp mang giày cao gót” này chúng tôi dễ nhận ra trong số họ đã có một vài người từng tham gia các vũ đoàn chuyên múa minh họa cho các ca sĩ nổi tiếng. “Chán lắm anh ơi, thu nhập bèo lắm, về đây làm nhẹ nhàng hơn” - V.L, một vũ công, nói rồi hướng mắt về một quý bà đang bước vào sàn nhảy cùng 3 người bạn. V.L tiến đến xưng hô ngọt xớt: “Mình đi với ai vậy?”. Quý bà giới thiệu 3 người bạn và như hiểu ý, V.L nhắn tin bằng điện thoại di động, trong phút chốc 3 chàng có vóc dáng cao to, gương mặt điển trai bước vào sàn nhảy và khi sàn nhảy tắt đèn, cả nhóm kéo nhau đi.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Cố bám theo V.L để xem chiếc taxi đưa 4 chàng trai đi đâu, chúng tôi bị mất dấu khi qua khỏi cầu Nhị Thiên Đường. Sáng hôm sau, đúng hẹn, V.L tới quán ăn. Anh kể: “Nguyên tắc làm trai nhảy ở những nơi này là phải chọn những quý bà kém nhan sắc. Họ đều có tâm trạng nên bên cạnh những bước nhảy điệu nghệ phải biết lắng nghe và chia sẻ. Còn chuyện lên giường thì tính sau. Tháng rồi thằng bạn của em “đào” được một chiếc SH, sau đó vài chục triệu đồng để phè phỡn với con bồ của nó. Hết tiền, nó lại tìm đến sàn nhảy này”. Tôi hỏi V.L có “vớt được mối nào?”, anh ta cười: “Mấy tháng qua em đóng vai ông xã của 4 bà”.
Những cuộc "tình một đêm" của các quý bà
          Chúng tôi đóng vai một "trai nhảy" xin tham gia một câu lạc bộ nhảy do vũ sư Khánh làm chủ. Hàng ngày, chúng tôi phải tập luyện rất bài bản các điệu nhảy để huấn luyện các quý bà, quý cô. Trong lớp nhảy có quý bà X.L. (40 tuổi) đã không ngần ngại để thẳng thắn ngã giá tình với chúng tôi.
Chị X.L. rủ rỉ: "Chị thấy em trẻ và đáng được "cưng". Chị cần một người đánh thức làm nóng trái tim mình, ông xã chị đã già lại không tâm lý. Nếu em cần tiền và giúp chị đáp ứng những "chuyện khác" ngoài giờ nhảy chị sẽ không để em thiệt...".
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
          H.N., một vũ sư trước kia theo các vũ đoàn chuyên múa cho các ca sĩ nháy mắt với tôi: "Tôi bỏ vũ đoàn trước kia vì thu nhập bèo lắm, lại bị quản lý gay gắt. Về các câu lạc bộ tự lập (do một vũ sư đứng ra tổ chức thuê vũ sư) làm nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần lọt vào mắt xanh của mấy chị "sồn sồn" mà có "hầu bao lớn" là tha hồ tiêu tiền. Hầu hết các quý bà đến đây ngoài việc mang mác "đi nhảy" rèn luyện sức khỏe thì đều cần "cả tình". Khéo léo nhìn vào mắt bạn nhảy một chút có thể được gợi ý phục vụ của họ là có thêm tiền thưởng".
            Có rất nhiều các vũ sư tuổi "cứng cựa" cũng có sức hút mãnh liệt với các chị em trẻ. Bởi họ có thể tìm được tâm hồn hoà cảm qua điệu nhảy. Một vũ sư tuổi "ngũ niên" tại quận 10 (TP.HCM) khoe: "Nghề nhảy theo tôi từ thời 20 tuổi đầu, cho đến nay tôi vẫn sống một mình.
Nhưng chỉ lúc về nhà mới thấy buồn thương cho mình, khoảng thời gian còn lại tôi gắn với các sàn nhảy và câu lạc bộ. Ở đó , tôi làm vai "vũ sư" rồi "ông xã giả" cho nhiều phụ nữ cần tình. Đáp lại sự tận tâm, tình cảm chân tình của tôi, họ sẵn sàng mua cho tôi quà tặng cao cấp như nước hoa, quần áo, giày dép nhảy hàng trăm "đô" và cho cả tiền nữa".
Và thân phận của những kẻ đi giầy cao gót
              Nhưng cái nghề vừa làm thầy, vừa làm "trai bao" này cũng lắm khi khiến người ta không khỏi chạnh lòng. Vũ sư tên Minh chia sẻ: "Tôi đã xác định thân phận kẻ đi "giày cao gót" và sẵn sàng "mua vui tới bến" với các bạn nhảy. Cũng nhờ thế mà tôi tậu được chiếc xe SH đời mới và nuôi thêm bố mẹ già. Không có nghề nào hoàn hảo và sung sướng cả, chỉ là mình biết mình đã mang nghiệp nào thì phải đeo đuổi thôi. Có những lần cặp nhảy và kiêm bồ của mấy chị gấp đôi tuổi, cũng thấy mình "tủi thân" lắm nhưng cũng ráng làm hài lòng. Mỗi khi nhìn thấy các cặp tình nhân yêu nhau thật sự tôi lại chạnh lòng".
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
Không chỉ hứng cơn ghen khi chồng của các quý bà phát hiện, ngay giữa các quý bà cũng xảy ra ghen tuông khi cả hai trót "yêu" cùng một người. Vũ sư trẻ T.K. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) từng bị dùng dằng trên sàn nhảy với hai phụ nữ đàn chị. Chỉ vì K. đều uốn nắn từng bước nhảy cho cả hai học viên ân cần như nhau. Ngày nào đến sàn tập họ đều tỏ rõ sự quan tâm và chờ đợi K. dẫn dắt, chỉ bảo. Lần nọ, K. tập trung quá lâu cho bài nhảy của quý bà T.L., ngay lập tức bị quý bà B.T. đến giựt tay đôi nhảy và gây loạn.
Dừng điệu nhảy, chị L. cầm tay K. nói lớn: "Em tập trung cho riêng chị, chị bao hết tới Z"... Ngược lại bị "cướp mồi" trong lúc đang "thăng hoa", chị T. đã cho chị L. một cái tát chóng mặt với lời thách thức: "Tôi sẽ chịu vé gấp đôi cô”, rồi giật tay vũ sư kéo về phía mình....
Phía sau sàn nhảy
        Nhảy để chơi, rồi nhảy để kiếm tiền, dường như hai mệnh đề này gắn chặt với nhau trong cuộc đời những cô gái nhảy. Khi tiệc đã tàn, sàn nhảy ném họ trở lại với bóng tối.
“Mấy hôm đầu làm những động tác “lạ”, mặt cứ nóng bừng nhưng để sinh tồn thì phải cố - đó là lời của một sinh viên trường múa - Nhảy chuyên nghiệp cho một sàn, trả lương tháng hay tính từng đêm cũng vậy, cao lắm cũng chỉ được khoảng 3 triệu đồng/tháng, nếu được diễn ít thì không đủ tiền mua quần áo”. Theo cô sinh viên này thì vì lý do đó, dù một mình hay theo nhóm thì “gái nhảy” phải cố làm sao “nhảy sô” được cho càng nhiều sàn càng tốt.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
“Làm gì có chuyện thành gái nhảy rồi mà không “đi khách” - Huyền khẳng định với tôi như thế - Tiền taxi, tiền son phấn, tiền quần áo, tiền nhà, tiền ăn, trăm thứ trông cả vào mỗi chỗ ấy. Vấn đề là sớm hay muộn thôi”. Hẹn với Huyền không khó lắm. Bây giờ thì cô đã thành “cáo” ở các sàn. Thích thì “đi” nhưng tuyên bố “không dưới 100 đô”.
Huyền giới thiệu tôi cho Kh. Em này vừa thôi ở bar M xong. Hỏi tại sao, Kh. bất mãn: “Giờ gái đông như kiến. Muốn ở lại “biểu diễn”, các cô phải biết điều với quản lý phòng. Nhưng nghề này bị quen mặt rồi là kiểu gì cũng phải đổi”. Huyền xinh xắn nên “mất” chỗ này xin ngay được sang sàn khác.
        Còn Kh., dân quê lên, bị chê “nội thất xấu” nên chỉ trụ ở mỗi sàn một hai tháng lại bị đuổi. Kh. nuối tiếc: “Gái nhảy thì cứ nhảy là có tiền, đêm nào thích thì về ngủ sớm. Cave sàn hạ đẳng hơn, vừa nhảy vừa phải “khoe nội thất”. Cởi một lớp được một tờ, không cởi thì bị lột”.
Nếu như ban đêm trông các cô sành điệu, khỏe khoắn, chao liệng đón ánh mắt thèm khát bao nhiêu thì hết giờ, ban ngày gặp ở nhà, ở các cô chỉ còn sự mệt mỏi, khổ sở, phải lảng tránh ánh mắt thiên hạ nhiều bấy nhiêu. Kh. cay cú: “Ra ngõ là bị nhìn. Trai tráng nhìn kiểu khác mà bà già, ông già lại nhìn kiểu khác. Mình quen đến nỗi bắt bài được các kiểu nhìn. Thằng kia nhìn kiểu ấy muốn gì, ông nọ nhìn kiểu ấy nghĩ gì. Nhưng giờ quen rồi thì chẳng quan tâm đến nữa”...
       Cánh gái nhảy như V., Kh. phải trả tiền nhà gấp đôi hoặc gấp ba nhưng không phải ai cũng muốn cho thuê. Trước đây Kh. một mình đi thuê, ăn mặc bình thường như ai nên bà chủ đon đả mời mọc. “Nhưng làm cái nghề này không giấu được. Thấy đi đêm về hôm là bà ấy gọi lên hỏi thẳng rồi đuổi”. Kh. kết luận một câu mà tưởng cô phải biết trước khi vào nghề: “Đời bọn em nhục lắm!”.
Thu Trần


Previous
Next Post »