Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng (Quảng Bình): Bắt đầu đón khách

Với chiều dài 6,5km, cao hơn 200m, rộng 150m, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Hươu (Deer Cave) ở Malaysia để trở thành hang động lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện nay. Sau 3 tháng khai thác thử nghiệm, đầu tháng 8-2013 hang Sơn Đoòng đã bắt đầu đón khách…
Hang Sơn Đoòng (tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trông như một bức tranh hoành tráng, đẹp đến mức khó tưởng tượng nổi với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ. Hang nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tọa lạc gần biên giới Việt - Lào. Điều đặc biệt, trong lòng hang có chỗ chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.
Sau 3 tháng khai thác thử nghiệm hang Sơn Đoòng, đầu tháng 8-2013, nơi đây đón chuyến tham quan mạo hiểm đầu tiên gồm 6 du khách của các nước Mỹ, Úc, Nga, Na Uy... do chuyên gia hang động hàng đầu Howard Limbert dẫn đầu và 18 người dân địa phương đi theo để hỗ trợ đoàn. Giá vé dành cho mỗi du khách cho chuyến đi 7 ngày 6 đêm là 3.000 USD, bao gồm cả bảo hiểm. Hiện đã có hơn 100 du khách quốc tế đặt vé tham quan hang động Sơn Đoòng. Trong tương lai, hang Sơn Đoòng sẽ trở thành một điểm nhấn du lịch đặc biệt, có thương hiệu, mang đẳng cấp quốc tế.
Sau đây mời các bạn xem 3 videos :2 videos Hang Sơn Đoòng do Hãng Du lịch Huff Post của Mỹ làm để quảng cáo cho khách du lịch và một video do tác giả thu thập ảnh trên mạng về hang này ! Nếu chỉ muốn xem một video nào đó trong 3 videos, các bạn bấm vào PLAYLIST ở góc trái rồi nhấn tiếp vào Video cần xem !

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Báo Mỹ ca ngọi Sơn Doong của VN

http://baonga.com/su-that-thu-vi.nd338/bao-my-het-loi-ca-ngoi-hang-son-doong-cua-viet-nam.i36138.html

Balas