Trung Thu này...

  Trung Thu này cô cháu nội gần 3 tuổi của chúng tôi là người thích nhất nhà, vì cháu được “chạy sô” phá cỗ ở cơ quan bố mẹ, ở trường, ở nơi cư trú lại có được nhiều quà nữa.
Một tuần nay cứ đến chiều tối về nhà, là thế nào cháu cũng có quà Trung Thu. Ngoài quà của ông bà nội ngoại, của bố mẹ còn có quà của cơ quan bố mẹ, của nhà trẻ,của khối phố. Bà Nhu ở gần nhà tôi nhất tiện đi lại, đã quan tâm sớm tặng một đôi giầy màu hồng rõ xinh, cô cháu thích mê.

Tối qua chúng tôi vừa dự đêm hội Trung Thu, phá cỗ do trường mầm non của cháu tổ chức tại đình làng. Trong tiếng trống rộn ràng của đoàn múa sư tử và lời ca điệu nhạc của các bài hát thiếu nhi quen thuộc rất đông ông bà, bố mẹ đã đến dự.  Từ mấy tuần nay các cô giáo đã tập luyện chuẩn bị cho một chương trình tự biên tự diễn. Để thêm hấp dẫn trường còn mời thêm cả dàn diễn viên chuyên nghiệp xiếc hài, múa biểu diễn nhiều tiết mục thích thú. Còn các cô giáo hóa trang thành chim công, thỏ, mặc áo dài nhiều màu sắc đẹp biểu diễn các điệu múa vui, nhộn cho các cháu xem.
Cô cháu được tham gia tiết mục biểu diễn thời trang. Vào buổi sáng ngày đêm hội, các cô còn dẫn các cháu ra sân đình làm quen với thực địa. Cháu được mặc một bộ váy màu trắng, óng ánh kim sa. Chỉ tiếc khi đang đi trong đội hình trình diễn trên sân khấu, có lẽ vì thấy đông người không khí lại náo nhiệt quá nên khi vừa nhìn thấy mẹ ngồi phía dưới liền òa khóc, chạy thẳng xuống chỗ mẹ đứng làm vỡ cả đội hình. Thấy cảnh ngộ nghĩnh khán giả đứng xem cười vui, thông cảm.    
Trung Thu là tết của con trẻ, ấy vậy mà chúng tôi cũng háo hức hòa cùng. Cả tuần nay cứ tối đến khi có mặt đông đủ cả nhà, thế nào cũng có câu chuyện Trung Thu. Còn chiều hôm qua chúng tôi đã chuẩn bị quần áo tươm tất, ăn cơm sớm hơn mọi ngày rồi đúng 18h ra đình để cùng vui với các cháu. Rõ thật là vui vẻ.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »