Tạo album ảnh trên Web Picasa và lấy code nhúng vào blog !

Picasa là ứng dụng quản lý và xử lý ảnh miễn phí của Google bạn có thể chú thích cho ảnh trong album, biên tập và chia sẻ ảnh của mình với mọi người một cách nhanh nhất. Đặc biệt Picasa còn cho ta code nhúng của album ảnh để ta chèn vào Blog (Web).
Đặc biệt bạn có thể sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt được cài đặt sẵn cho Picasa. Với giao diện này bạn dễ dàng thao tác chỉnh sửa ảnh theo ý thích mà không gặp khó khăn gì. Picasa có phiên bản web sử dụng trực tuyến và phiên bản quản lý và chỉnh sửa ảnh sử dụng trên máy ngoại tuyến.
1. Đưa ảnh từ máy tính lên web Picasa.
Để upload, chia sẻ ảnh bằng Picasa Web Album bạn phải có một tài khoản Google. Bạn có thể vào đây  chọn Create an account để đăng ký cho mình một tài khoản Google miễn phí. Nếu đã có một tài khoản gmail thì bạn chỉ cần vào địa chỉ trên để đăng nhập. Sau đấy làm như các hình dưới để tải ảnh từ máy tính lên (kích vào ảnh để xem lớn hơn)


Sau khi tải hết các ảnh mình cần lên Album ảnh sẽ xuất hiện trên Web Picasa
Bạn hãy kích vao ảnh đại diện của Album đố để mở nó ra để lấy link của album để gửi bạn bè qua mail hay lấy code nhúng để chèn vào Blog (lúc chèn phải ở chế độ HTML)

Và đây là slide "Chỉ có ở Việt Nam" mà tôi đã nhúng vào Blog ! (không pải slide tôi làm thí dụ ở trên)
Muốn xem chú thích của ảnh khi chiếu slide, bạn hãy nhấn vào hình quyển sách bên trái giao diện rồi nhấn tiếp vào nút tam giác nhé !

Previous
Next Post »