Tạo Videoplaylist trên YouTube và nhúng vào Blog !

Tôi thấy có một số Blogger của "Gia Đình Cụ Quang" lúc muốn chèn nhiều Video trên YouTube vào Blog thường chèn riêng lẻ từng video một làm cho bài viết dài và nhàm chán bởi những giao diện chơi video. Vì vậy tôi muốn hướng dẫn các vị tạo Videoplaylist trên YouTube và nhúng vào Blog ! Bài viết này tôi cũng muốn chia sẽ với các độc giả khác của Blog "Gia Đình Cụ Quang" !
Tôi xin hướng dẫn các bạn tạo một videoplaylist trên YouTube để chỉ cần một giao diện chơi video mà xem được nhiều video.
Bước 1: Chuẩn bị videoplaylist
Các bạn hãy đăng nhập vào YouTube bằng tài khoản Google của mình rồi chọn và mở Video mà mình ưa thích. Sau đấy làm thứ tự như các hình hướng dẫn dưới đây để tạo Videoplaylist trên YouTube.
(Kích vào hình để xem lớn hơn)






Bước 2: Nhúng Videoplaylist  vào bài viết
Sau khi đã có code nhúng mà YouTube cung cấp các bạn có thể nhúng vào Blog ở chế độ HTML rồi. Nhúng Videoplaylist với code nhúng do YouTube có nhược điểm là sau khi chơi xong xuất hiện các video lạ ở giao diện chơi Video. Nếu Video tốt thì không sao nhưng nếu là video có nội dung xấu thì người đăng bài bị vạ lây !
Để khắc phục nhược điểm này, các bạn làm như sau:
- Copy và dán đoạn code nhúng do YouTube cung cấp vào Notepad để chỉnh sửa. Trong đoạn code nhúng do YouTube cung cấp, các bạn chỉ cần chú ý đến đoạn code sau ngoặc kép của chữ src. Trong đoạn code này các bạn hãy thay chữ embed bằng chữ v (để không xuất hiện videos lạ sau khi chiếu). Sau đó các bạn copy đoạn code đã thay đổi này dán vào chỗ LINK NHÚNG ĐÃ THAY ĐỔI CỦA VIDEO TRÊN YOUTUBE trong code thủ thuật tôi cho dưới đây (đoạn code tôi cho loại bỏ Logo của YouTube trên trình chơi Video)
Lưu ý:
- các thông số :Hight, Width và autoplay có thể thay đổi theo ý mình
autoplay=1 : Mở Blog ra là Video tự chạy
autoplay=0 : Mở Blog ra phải kích vào nút tam giác Video mới chạy
Cuối cùng các bạn copy và dán đoạn code thủ thuật đã thay đổi như trên vào nơi mình muốn nó xuất hiện trong bài viết ở chế độ HTML là OK !
Và đây là kết quả: (Videoplaylist của tôi chỉ có 3 vdeos về các bài giải nhất của 3 dòng nhạc Sao Mai 2013 !)

Previous
Next Post »