Làm chữ chạy trên một tấm ảnh

(Bài viết cho lớp trẻ nhân ngày 8/3)
Hai ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3, bạn muốn làm một tấm ảnh mà trên đó có một dòng chữ chạy để tăng bạn bè (đối với các bạn trẻ thì để tặng người yêu của mình) thì phải làm sao đây? Thực chất của ảnh có dòng chữ chạy là ảnh có dạng .gif (ảnh động). Nó được tạo bởi cùng một ảnh mà trên mỗi ảnh được ghi một số chữ lên đó. Khi chúng ta gộp lại tạo ảnh gif sẽ được hàng chữ chạy trên tấm ảnh.
Vì vậy muốn tạo được tấm ảnh có hàng chữ chạy trên đó, ta phải có phần mềm tạo ảnh gif và có công cụ để viết chữ lên ảnh. Phần mềm đáp ứng được yêu cầu đó là phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoscape. Các bạn có thể tải bàn Portable (không cần cài đặt ở cuối bài dăng này). Tải về xong các bạn giải nén vào một thư mục trên máy tính và chạy file exe là OK.
     Để tạo một ảnh có dòng chữ chạy trên đó, các bạn phải có Photoscape và chuẩn bị cho mình một tấm ảnh. Sau đấy các bạn khởi chạy Photoscape và làm như hình hướng dẫn

 
Ta tiến hành viết chữ lên bức ảnh thứ nhất
Bước tiếp theo lấy tấm ảnh  vừa viết chữ ở bước trên viết tiếp chữ như vậy và cứ tiến hành với các tấm ảnh còn lại . Nên viết trên mỗi ảnh một chữ thôi thì lúc tạo ảnh gif sự xuất hiện của chữ trên tấm ảnh sẽ mịn màng hơn.
Chuẩn bị xong các ảnh, các bạn mở Photoscpe ra và chọn thực đơn Animated GIF để tạo ảnh gif (động)

Cuối cùng ta có một bức ảnh như sau
 
Tải Portable Photoscape (hãy rê chuột vào valy để biết cách tải)
Previous
Next Post »
6 Komentar
avatar

Qua hay nhưng nhiều bước khí nhớ quá, hôm nào có thời gian xin GS.NML vài phút chỉ tận tay, may ra mới làm được.

Balas
avatar

Tôi đã doawload phần mềm Portable Photoscape theo hường dẫn, nhưng o ổn

Balas
avatar

Đề nghị giải thích thêm, nếu tải Photscape về cho vào folder và giải nén exe ra sao ?

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Đầu tiên Cậu hãy tạo một thư mục trên Destop có tên là Photoscape. Sau khi tải file.rar về, Cậu hãy kích đơn chuột phải vào file này và chọn "Extract files.." rồi chọn tiếp thư mục Photoscape đã tạo trước đó để giải nén vào đó. Giải nén xong Cậu mở thư mục Photoscape sẽ thấy file Photoscape.exe. Cậu hãy nhấp đúp vào đấy để mở Photoscape mà sử dụng. Đơn giản vậy thôi !

Balas
avatar

Tôi đánh text chữ nhưng ko đánh dc font tiếng việt, bác chỉ dãn cho

Balas