Chèn Text cho ảnh động (GIF)

Bài viết dành cho ai quan tâm
 Để chèn chữ (text) vào ảnh thường thì tương đối dễ còn để chèn chữ (text) vào ảnh động (GIF) thì hơi khó hơn một tý và phải có phần mềm chuyên dụng cho chỉnh sửa ảnh động (GIF).
Phần mềm đó là Easy GIF Animator mà  bạn nào có nhu cầu có thể download ở cuối bài này.
    Bản chất của ảnh động là được tạo cùng một ảnh (hay nhiều ảnh) với nhiều Frame. Vì vậy chèn text vào ảnh động ta phải chèn lên tất cả các Frame của nó ở cùng một vị trí trên ảnh. Sỡ dĩ phải cùng vị trí vì lúc tạo ảnh động các chữ sẽ không bị trôi và xô lệch.
Điều đó giải thích vì sao mà tôi phải chọn Select All cho các Frame khi nhập text !
Ví dụ bạn có một ảnh động như sau :

Các bạn muốn chèn text cho nó, các bạn hãy làm thứ tự như các hình hướng dẫn dưới đây:(kích vào hình nếu muốn xem ảnh to hơn)




Sau khi làm ta có ảnh động chèn text bên dưới

Bạn có thể chèn text với các hiiệu ứng khác nhau nữa. Ở trên tôi chỉ hướng dẫn các bạn chèn text với hiệu ứng chữ chạy thôi
 Bạn nào quan tâm tải phần mềm để sử dụng, hãy để lại mấy dòng nhận xét ở Blog này (cuối trang) kèm theo địa chỉ mail của bạn. Tôi sẽ gửi password để download và giải nén cho. Giải nén xong các bạn dùng egifan5.exe để cài đặt và đọc huongdan.text để biết cách crack chương trình,
Easy GIF Animator còn có nhiều chức năng nữa như đóng dấu (watermark) bản quyền, thay đổi kích thước...cho ảnh động nữa. các bạn tự tìm hiểu thêm nhé !
Download  Easy GIF Animator 5
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bài hướng dẫn của ban rất hay và cần thiết. Cám ơn bạn đã chia sẽ. Bạn có thể gửi cho mình phần mềm trên và hướng dẫn cài đặt không? Cám ơn bạn trước.
email của mình: dinhnhuthanhxd@gmai.com
Mong thư bạn. Chúc Bạn vui vẻ!

Balas