Sự trùng hợp kỳ lạ


Hôm nay, thứ năm ngày 22 tháng 4 là ngày sinh nhật của mẹ chúng tôi – Phạm Thị Kim Thoa. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên hôm nay cũng là ngày sinh của Lê Nin – lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới. Sinh thời, mẹ rất tự hào có ngày sinh nhật trùng với Lê Nin. Bà thường nói với con cháu: “Sinh nhật mẹ cả thế giới kỷ niệm”, rồi đùa thêm: “Không chừng mẹ có họ với Lê Nin vì mẹ có bí danh Lê Sâm”. Phải nói rằng gia đình chúng tôi có nhiều người (con cháu chắt) có ngày sinh nhật vào tháng ba, tháng tư và ngày sinh của mọi người cách rất đều nhau – có chung bội số là 7 ngày. Vì thế, nếu như ngày sinh của một người rơi vào ngày thứ nào, thì ngày sinh của những người còn lại cũng sẽ là ngày thứ đó. Chẳng hạn, năm nay ngày sinh của tôi - Hồng Phương (10 tháng 3) là thứ tư, thì cách đúng 1 tuần sau cũng vào thứ tư là ngày sinh của bố - Đoàn Hưng Nông tức Lê Uy Vệ (17 tháng 3), thêm 2 tuần nữa cũng vào thứ tư (31 tháng 3) là ngày sinh của cháu Tô Minh Thu, thêm 1 tuần nữa (7 tháng 4) lại là ngày sinh của cháu Ngô Mai Anh. Cũng cần nói thêm đó cũng là ngày sinh của nguyên Tổng bí thư Lê Duẩn (mà Lê Duẩn lại ngẫu nhiên có họ trùng với Lê Nin – nếu hiểu tên Lê Nin theo cách Việt). Nếu theo lô gic này thì ngày sinh của mẹ Thoa phải rơi vào ngày 21 tháng tư (tức sau 3 tuần). Nhưng ở đây không hiểu có phải tạo hóa ưu ái lùi ngày sinh của mẹ cho trùng với ngày sinh của Lê Nin hay không mà bị chậm mất 1 ngày. Rồi cũng không hiểu có phải do bố chúng tôi ưu ái chắt trai hay không mà ngày sinh của Đức Nguyên chỉ chậm hơn ngày sinh của bố có đúng 1 ngày. Chỉ có 2 lần chệch hướng này thôi rồi sau đó các ngày sinh lại rơi vào quỹ đạo. Điều đó thể hiện ở ngày sinh của Hương Nhung cúng sẽ là thứ tư tuần sau – 28 tháng 4.  Chúng ta hãy thử chờ đợi xem lô gic này có còn tiếp tục trong tương lai không bởi 1 tuần sau ngày 28 tháng tư sẽ là ngày sinh Các Mác (5 tháng 5) và đúng 2 tuần sau nữa sẽ là ngày sinh của Bác Hồ (19 tháng 5).
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Gia đình Bác Nông là gia đình truyền thống cách mạng, nhưng con cái và các cháu đều thành đạt trong công tác và học tập, đặc biệt là các con và cháu gái đều học rất giỏi, đỗ cao.Hiện tượng về ngày sinh có sự trùng lập theo chu kỳ cũng là một "event" đáng để nhờ các nhà tướng số, nhân chủng học xem xét, để rút kinh nghiệm cho dòng họ..

P.V.D

Balas
avatar

Phương đúc kết qui luật này của riêng gia đình bác Thoa Nông, xem ra cung thú vị với chi Cụ Quang.
Thực tình gia đình hai bác ở thời điểm hiện nay chưa có ai là "Vĩ nhân" tầm cỡ quốc gia, nhưng trong chi họ Cụ Quang gia đình bác Thoa Nông quả là cũng có "vĩ nhân tại gia"(chỉ riêng đối chi họ ta).
Cũng chưa thể khẵng định đúc kết này của Phương là đúng, dù sao lớp con cháu cũng nên tham khảo.

Balas
avatar

Cháu đùa cho vui thôi theo kiểu thấy sang bắt quàng làm họ ấy mà. Phát hiện này bố cháu nói ra trước tiên vì Cụ rất nhớ ngày sinh của tất cả mọi người. Dầu sao trong quá khứ bố cháu cũng là 1 trong tứ kiệt Bắc kỳ về cờ tướng, vô địch cờ tướng trong 4 năm liền (1939 - 1942)và như vậy cũng là 1 dạng vĩ nhân tầm cỡ quốc gia mà cho đến hiện nay con cháu chưa ai làm được gì để đời như Cụ. Tuy nhiên về mặt chính trị, hoặc sự nghiệp thì cả nhà cháu chỉ tầm tầm ở chức phó hoặc cùng lắm trưởng 1 đơn vị như Minh Hương chẳng hạn.

Balas