Thăm Bà Rịa - Vũng Tầu

Từ 23/11 - 25/11/2009 tôi có việc ở BR - VT nên tranh thủ đi theo Tour miễn phí của Vietlife thuộc Công ty CP Dịch Vụ TM hình thành bởi Công Ty ĐL 2 đến thăm Hồ Cốc, Suối nước nóng Bình Châu thuộc tỉnh Bà Rịa và Tp Vũng Tầu. Những nơi này tôi đã có dịp đến thăm nhiều lần khi còn tại chức, nhưng từ khi về hưu cũng ít có cơ hội qua thăm lại, chuyến đi này tôi đã phát hiện có nhiều thay đổi, các khu du lịch đều khang trang hơn và đặc biệt Tp Vũng Tầu đựơc xây dựng và qui họach rất đẹp và sạch , ngòai vai trò là Trung Tâm Công Nghiệp Dầu Khí còn xứng đáng là khu nghỉ mát và du lịch trọng điểm gần SG và theo kịp trình độ của các nước trong khu vực.

HỒ CỐC

Từ Tp HCM đến Thị Xã Bà Rịa cách chừng 100km, rẽ trái vào thăm Hồ Cóc, đây là khu nghỉ mát ven biển mới xây dựng. Truyền thuyết kể rằng : ngày xửa , ngày xưa có một năm trời bỗng hạn hán lạ thường, mọi sông suối đều khô cạn,họ hàng nhà Cóc muốn lên kiện Trời, nhưng phải bơi qua biển khơi, nhưng vượt biển mãi không nổi, Thượng Đế cảm phục bèn sai Sứ Thần làm mưa khi tạnh thì đã thấy Cóc chúa hóa đá mặt quay về hướng Đông nhìn ra biền khơi, từ đó có tên là Hòn Cóc, vùng biển này gọi là Hồ Cóc.














Ảnh chụp đường vào và cảnh Hồ Cóc


SUỐI NƯỚC NÓNG BÌNH CHÂU

Xưa kia đây là vùng hoang vu có hai vợ chồng tiều phu sống ở đây làm nghề săn bắn, cò một hôm chồng đi săn o về, vợ ở nhà nấu một nồi nước sôi chờ chồng mang thú rừng săn đựoc để nấu ăn, chờ mãi o thấy về, người vợ bèn đổ nước sôi xuống đất, kỳ lạ nước sôi chảy loang đến đâu, là ở đó nước thành nóng, sợ quá bà ta trốn ra hòn đảo nay gọi là Hòn Bà, còn nước sôi thành suối gọi là suối Bình Châu. Ở Vùng này thực ra có nguồn năng lượng địa nhiệt nhỏ, thể hiện bằng việc hình thành suối nước nóng .














Ảnh chụp tại Suối nước nóng Bình Châu


Hiện nay Hố Cóc và Suối nước nóng Bình Châu đã được TC Du Lịch Thế Giới (WTO) đưa vào danh sách 65 địa điểm du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên thế giới.


TP VŨNG TẦU

Cách SG chừng 125km, xưa kia thời Pháp thuộc gọi là Cap Saint Jacques là một nơi nghỉ mát lý tưởng của các công chức và cư dân từ SG đến vào cuối tuần. nay đã trở nên một Thành Phố nghỉ mát và du lịch nổi tiếng trong và ngòai nước, với đặc điểm 3 mặt giáp biển với chiều dài bán đảo 12km, rộng 140,12 km2 .Sau một thời gian khá lâu nay trở lại, tôi cảm nhận Tp VT đã biến đổi sâu sắc, được xây dựng khang trang với tầm nhìn qui họach du lịch khá thành công. Nổi bật là tuyến đường từ Bà Rịa đến VT là 2 làn đường cao tốc chất lượng tốt, giải ngăn cách trồng hoa và trang trì đẹp, trên các cột điện còn treo các băng quảng cáo cho Cuộc thi Hoa Hậu Quí Bà Đẹp và Thành đạt 2009 của Thế Giới ( Mrs World Pageant 2009), mà đêm chung kết vào ngày 22/11/09 vừa qua HH VN Hòang Thị Yến đã vinh dự đăng quang Á Hậu 2.

















Tp VT có nhiều con đường đẹp vào lọai nhất VN như đường Thụy Vân, đường Hạ Long chạy dọc ven biển, qui họach ở đây có ưu điểm nổi bật là các khu resort và khách sạn chỉ được xây dựng xa bờ biển lùi vào phía trong đường, để du khách có thể ngắm biển với hết tầm nhìn, một cách thông thóang,ngược lại với nhiều nơi nghỉ mát ven biển, nhất là ở miền Trung các khu resort, khách sạn xây dựng sát bờ biển, một cách chen chúc, nên từ trên đường ôtô không nhìn thấy để ngắm vẻ đẹp tự nhiên của biển cả, và có nguy cơ làm ô nhiễm bãi biển và nước biển














Ngắm cảnh biển trên đường Hạ Long















Khách sạn Summy và Imperial Plaza trên đường Thùy Vân


Hy vọng đến nột ngày nào đó không xa, ngòai quốc lộ số 1, và đường Truờng Sơn Lịch Sử (đường HCM mới xây ) sẽ hình thành một tuyến đường xa lộ xuyên Việt chạy dọc hàng ngàn km ven bờ biển chữ S của VN.
Trên đường Thùy Vân trước Bãi sau, nổi bật 2 tòa nhà lớn là Trung Tâm Thương Mại Imperial Plaza và Sammy Hotel của Vũng Tầu Tourism nhìn ra biển. Đến VT chúng tôi được trèo lên núi thăm tượng Chúa Kito và lên đồi thăm Bạch Dinh để ngắm tòan cảnh Tp VT và biển cả mênh mông, các nơi đến tham quan đều được xây dựng khang trang không thua kém các nơi du lịch trong khu vực, chúng tôi gặp rất nhiều khách Trung Quốc đến thăm VT và các địa danh này

Tượng Chúa Kito

Theo đường Hạ Long qua bãi Dứa trèo lên một dãy các bậc thang xây khá đẹp lên thăm Tượng Chúa Kito nằm trên núi nhỏ, ở độ cao 136 m, tượng cao 32 m, hai cánh tay rang rộng 18,4 m. Trong bụng tượng có thể chứa hàng trăm người, theo cầu thang xoắn ốc bằng đá mài 133 bậc lên cổ tượng, có thể chui ra hai cánh tay,mỗi cánh có thể chứa được từ 4 -5 người để ngắm tòan cảnh biển VT, bàn tay tượng dài 2,2 m, ngón tay dài 1,1 m, bàn chân rộng 1,1m













Chụp trên núi Tượng Chúa Kito



Bạch Dinh
( Villa Blanche ) xưa được Tòan quyền Pháp Paul Doumer xây vào năm 1898 - 1916 đặt theo tên con gái yêu của ông ta, tọa lạc trên sướn núi lớn dọc theo đường Trần Phú, cao 50m so với mặt biển, chân núi là Hòn Hải Ngưu.Nơi này Pháp đã giam Vua Thành Thái trước khi đưa đi đầy. Hiện nay Bạch Dinh là một bảo tàng nhỏ của Tp VT.













Chụp tại Bạch Dinh


Tối 24/11/2009 trước khi trở lại TpHCM tôi tranh thủ đến thăm hai cháu Dũng&Liên ( con Chú Cô Khôi Vinh ) tại nhà riêng trên đường Lê Hồng Phong- Tp VT.













Tạm biệt Bà Rịa - Vũng Tầu
!!!
Previous
Next Post »