Hôm nay ngày 25.9 âm lịch (11.11.2009), các thành viên gia đình Cụ Quang tưởng nhớ Cụ Phạm Thị Yến (cụ bà Phạm Vĩnh Quang) sau 7 năm kể từ ngày Cụ ra đi về cõi vĩnh hằng.
Nhân ngày này xin ghi lại vài dòng cảm nghĩ về Cụ Phạm Thị Yến đã được Post lên Blog 53 Cụ Quang: “Nói tới cụ bà Phạm Thị Yến, con cháu vẫn còn im đậm những nét tiêu biểu nhất về một người phụ nữ hết lòng vì chồng con, một thân nuôi mẹ chồng và 8 người con ăn học trong thời kì cụ Phạm Vĩnh Quang thoát li tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp đằng đẵng 9 năm trường. Sau này ở thập niên 60, 70, 80 cụ đã cùng Cụ ông động viên con cháu hoàn thành các công việc được giao trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, cũng như trong những năm tháng khó khăn về kinh tế sau ngày đất nước thống nhất.
Ở Cụ là cả một tấm gương hiếu học, vượt khó tự học tên thuốc bằng chữ Hán, học nghề bốc thuốc Đông y. Tiếp tục duy trì cửa hiêu thuốc bắc Phú Đức, nối nghiệp các cụ tổ nhà 53 Lãn Ông. Cụ rất quan tâm tới họ hàng nội ngoại, giữ nề nếp lễ nghĩa, gia giáo nhất là với những ngày lễ, tết, hội hè của dòng họ và bà con thân thuộc. Trong gia đình cụ còn là một người nội trợ đảm đang, nấu được nhiều món ăn ngon và khâu vá quần áo cũng giỏi.
Từ sau ngày giải phóng Thủ đô 10.1954, cụ Yến đã tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể phụ nữ, tổ dân phố Lãn Ông trong nhiều năm cho tới khi tuổi cao sức yếu, được bà con khối phố kính trọng, quí mến".
Hôm nay các thế hệ con cháu kính cẩn thắp một một nén hưởng tưởng nhớ tới Cụ Phạm Thị Yến, cầu mong phù hộ cho con cháu thành đạt, giàu sang và hạnh phúc.

Blog Cụ Quang

(Tin vắn: Do có môt vài thành viên chủ chốt của gia đình bận công việc xa không kịp về đúng ngày giỗ, hôm nay các gia đình thành viên Cụ Quang sẽ làm giỗ tại gia. Ngày mai vào lúc 17h thứ năm 26 âm lịch (12.11. 2009), sẽ có cuộc họp mặt toàn thể con cháu chi họ Cụ Quang Yến tại nhà ông bà Tiến Phượng. Các thành viên gia đình ở xa có thể liên lạc vào ngày giờ nói trên để gặp họ hàng).

Previous
Next Post »