Khẩn trương phòng cúm A/H1N1

Tính đến 17h00 ngày 04/8/2009, Việt Nam đã ghi nhận 995 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.Do tình hình thời tiết biến đổi bất thường như mưa nhiều, không khí lạnh, ẩm nên dễ bị cảm lạnh, cúm. Theo báo chí sáng nay 5/8/2009 thì bệnh nhân đầu tiên bị cúm A/H1N1 đã tử vong, vì vậy vấn đề phòng chống trở nên khẩn trương không thể coi thường. Qua tìm hiểu trên mạng có thể tham khảo những biện pháp cần thiết sau :
6 phương pháp hiệu quả sau đây hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình phòng tránh được loại virus cúm A/H1N1 mới nguy hiểm này.






1. Giữ khoảng cách
Nếu bạn biết ai đó đã mắc bệnh, hãy tránh tiếp xúc gần với họ, và nhớ đeo khẩu trang khi tiếp xúc chỗ có đông người. Chú ý rữa tay với xà phòng sát trùng.

2. Giữ mũi ẩm
Tất cả các bệnh nhiễm trùng do virus luôn tìm cách thâm nhập cơ thể thông qua đường mũi. Mũi khô trong mùa đông vì trong nhà có máy sưởi hoặc điều hoà. Để giữ cho mũi luôn ẩm, bôi dầu hay nhỏ mũi mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà. Bạn có thể mang theo người và tra mỗi khi cảm thấy mũi bị khô.

3. Ăn tỏi sống càng tốt
Tỏi sống rất có tác dụng trong việc phòng tránh các bệnh nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh mùi sau khi ăn, bạn có thể dùng loại tỏi chiên , tỏi ngâm dấm hoặc nhai kẹo cao su.

4. Bổ sung thêm vitamin bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây
Sau mùa lạnh, hầu như hệ miễn dịch của mọi người bị yếu đi. Để giữ gìn khả năng của nó, tốt nhất bạn nên ăn trái cây tươi và rau xanh. Bất cứ khi nào có cơ hội, bạn hãy uống nước ép của các loại hoa quả ( cam, chanh...) hay rau hữu cơ có lá màu xanh sẫm.
Đồ uống này giúp thuỷ hợp các tế bào và tăng cường chức năng phòng bệnh cho hệ miễn dịch.

5. Dùng một số loại thuốc hỗn hợp gồm vitamin và khoáng chất
Tốt nhất bạn nên dùng thuốc dưới dạng chất lỏng để sự hấp thu đạt được hiệu quả tốt nhất, còn có thể dùng các vitamin C và các thuốc bổ dạng viên thông thường khác.

6. Nếu bạn thuộc tuýp người hay bị dị ứng theo mùa cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng thuốc.
Với tất cả các bước trên đây, hi vọng mỗi chúng ta sẽ biết thêm cách phòng bệnh và giữ an toàn cho mình cũng như người thân trước dịch bệnh cúm A/H1N1 hiện nay.

Muốn tìm hiểu thêm thông tin về phòng chống dịch cúm A/H1N1 có thể tham khảo trang web của Sở GD - ĐT Hà Nội vừa khai trương : http://hanoi.edu.vn/cumah1n1

( Tham khảo trên mạng )
Previous
Next Post »