Bơi lội - bộ môn nên tập suốt đời

Bơi lội chắc chắn tốt cho cơ thể, nhưng tại sao chúng ta nên tập luyện bộ môn này suốt đời ? Sau đây là một số lợi ích thiết thực từ bơi lội:
- Tốt cho sức khỏe dù ở độ tuổi nào: Bơi không chỉ giúp ích cho hoạt động của tim, phổi, nó còn đẩy lùi những cơn đau lưng, vai, bụng bởi khi bơi đòi hỏi sự phối hợp của mọi bộ phận trên cơ thể, nhất là cơ quan hô hấp.

                                                  
- Bài tập giữ dáng hiệu quả: Bơi thường xuyên làm cơ bắp săn chắc, giúp đốt cháy 3 calorie trên 1/2 kg trọng lượng cơ thể. Do đó, bơi là bài tập rất tốt cho người dư cân. Một số bác sỹ khuyên rằng sau khi phẫu thuật hoặc sinh con một thời gian, bạn có thể bơi lội để rèn luyện sức khỏe và tìm lại vóc dáng chắc khỏe trước đây.- 
                                
                                                                                                    
Khi bơi cần chú ý:
- Không bao giờ quên bài khởi động, làm nóng cơ thể trước khi xuống hồ. Thiếu động tác này, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ bị vọp bẻ, rất nguy hiểm.
- Chọn nơi an toàn. Nếu bơi ở hồ, chọn nơi có độ sâu thích hợp. Bơi ở biển, cần bơi trong khu vực an toàn, không có nước xoáy, cát lún. Nên chọn nơi có đông người qua lại.
- Mang nhiều nước hoa quả để uống trong những lúc nghỉ giải lao vì bơi khá mất sức.
- Không bơi quá lâu, nhất là đối với những người mới tập luyện bộ môn này.
                                                                                                                       Sưu tầm
Previous
Next Post »