Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV được tặng ô tô 900 triệu đồng, HLV tiết lộ điều đặc biệt

 


 
Thầy ruột của Nguyễn Thị Oanh, HLV Trần Văn Sỹ đã có những chia sẻ thú vị xung quanh việc cô học trò cưng được tặng chiếc xe hơi trị giá hơn 900 triệu đồng sau thành tích giành 3 HCV ở SEA Games 32.


Nguyễn Thị Oanh giành HCV nội dung 3000m nữ vượt rào

Cụ thể vào chiều ngày 10/5, mội doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã quyết định trao tặng một chiếc xe hơi trị giá trên 900 triệu đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí) nhằm thể hiện sự trân trọng những đóng góp của Nguyễn Thị Oanh cho đất nước, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV được tặng ô tô 900 triệu đồng, HLV tiết lộ điều đặc biệt - 1

Nguyễn Thị Oanh đã có bằng lái xe hơi từ nhiều năm nay

Phần thưởng này là hoàn toàn xứng đáng trước khi đó chỉ 1 ngày, Nguyễn Thị Oanh đã khiến làng điền kinh quốc tế phải “ngả mũ” khi chiều 9/5 cô lập cú đúp HCV tại SEA Games 32 ở 2 nội dung 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật, bất chấp việc ban tổ chức bố trí lịch cực sốc khi hai nội dung này thi cách nhau chỉ 20 phút.

Điều này khiến chân chạy 27 tuổi gần như không có thời gian thả lỏng, nghỉ ngơi, thậm chí là ăn mừng sau khi hoàn thành cự ly đầu tiên. Có người còn cho rằng chiến tích này của Oanh xứng đáng được xem là “độc nhất vô nhị” trên thế giới. Xa hơn tại kỳ SEA Games lần này, Nguyễn Thị Oanh đã có cho mình 3 tấm HCV khi trước đó cô cũng đã giành HCV ở cự ly 5000m.

Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV được tặng ô tô 900 triệu đồng, HLV tiết lộ điều đặc biệt - 2

Nguyễn Thị Oanh tạo kỳ tích khó tin khi giành HCV ở 2 nội dung thi chỉ cách nhau 20 phút

Tiết lộ về việc được tặng thưởng của Nguyễn Thị Oanh, HLV tuyển điền kinh Việt Nam Trần Văn Sỹ chia sẻ: “Khi biết thông tin về việc trao thưởng này, cá nhân Oanh và cả tập thể của đội đều rất vui mừng. Đây sẽ là động lực rất lớn cho Oanh và đồng đội cố gắng nhiều hơn nữa. Hiện chúng tôi vẫn đang tập trung hoàn toàn cho việc thi đấu ở SEA Games nên chuyện nhận thưởng cho Oanh ra sao thì có thể đến lúc SEA Games kết thúc mới nghĩ đến”.

Đặc biệt, HLV Trần Văn Sỹ tiết lộ cô học trò cưng của mình đã có giấy phép lái xe hơi từ rất lâu. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Oanh còn có bằng thạc sĩ thể dục thể thao,…

“Sau khi SEA Games kết thúc, Oanh có lịch thi đấu khá dày ở các giải điền kinh châu Á và quốc tế. Dù vậy, chúng tôi đã có sự tính toán, phân bổ trong việc chọn cự ly thi đấu, làm sao đảm bảo thành tích chuyên môn và giữ sức cho Oanh. Các giải đấu quốc tế cũng khá thoải mái bởi lịch thi đấu được bố trí hợp lý hơn rất nhiều”, HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Nguyễn Thị Oanh giành 3 HCV được tặng ô tô 900 triệu đồng, HLV tiết lộ điều đặc biệt - 3

HLV Trần Văn Sỹ (giữa) 

Phải nói thêm, sau khi lập chiến tích giành 2 HCV trong vòng 20 phút, Nguyễn Thị Oanh đã được nhận 100 triệu đồng tiền thưởng nóng. Bên cạnh đó, với mỗi tấm HCV đạt được tại SEA Games 32, các VĐV sẽ được thưởng 23 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp tặng xe hơi cho Oanh còn tặng thêm 200 triệu đồng cho tập thể đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu ở SEA Games 32. Hiện tại, cho đến hết ngày 10/5, điền kinh Việt Nam đã giành được 7 HCV, góp phần giúp đoàn thể thao Việt Nam tạm dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương SEA Games năm nay với tổng cộng 50 tấm HCV.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/the-thao/nguyen-thi-oanh-gianh-3-hcv-duoc-tang-o-to-900-trieu-dong-hlv-...

Previous
Next Post »