Người dân Thủ đô thích thú với khối gương 3D khổng lồ

 

Người dân Thủ đô thích thú với khối gương 3D khổng lồ

Bốn tấm gương lớn tạo thành khối hộp khổng lồ phản chiếu cảnh quan xung quanh vườn hoa Diên Hồng đã thu hút người dân tới tham quan.

Khối hộp 3D bằng gương được dựng lên nhân dịp triển lãm kiến trúc được tổ chức tại vườn hoa Diên Hồng (vườn hoa Con Cóc, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 22/5 đến 4/6.

Bốn tấm kính lớn quây xung quanh đài phun nước 122 năm tuổi, cổ nhất ở Hà Nội nằm trong khuôn viên vườn hoa Con Cóc. Mặt trong các tấm kính trưng bày 10 thiết kế đoạt giải nhà ở và nội thất (Top 10 Awards Pavilion) để giới thiệu đến công chúng.

Top 10 Awards là giải thưởng thường niên do Kienviet Media và Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm xu hướng kiến trúc nhà ở đương đại và những đại diện tiêu biểu trong ngành nội thất tại Việt Nam.

Nhiều người dân thủ đô, du khách nước ngoài thích thú với sự phản chiếu không gian của những tấm gương đã dừng chân chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc thú vị.

Triển lãm đã trở thành điểm đến chụp ảnh của các bạn trẻ thủ đô với hình ảnh phản chiếu của mình trong gương.

Hình ảnh cuộc sống thường nhật tại vườn hoa Con Cóc cũng trở nên khác biệt hơn so với mọi ngày.

Những hoạt động thường ngày của người dân tại vườn hoa Con Cóc được phản chiếu với góc nhìn thú vị qua các mặt kính.

Bảo Trung và Phương Anh (đều làm kiến trúc sư) chia sẻ: "Khá bất ngờ khi bước vào và thấy khối gương bao trọn đài phun nước. Triển lãm rất thú vị và chúng tôi cũng biết thêm được nhiều đồng nghiệp trong ngành".

Từ hơn 231 công trình dự thi, giải thưởng "Top 10 Awards Pavilion" đã chọn 10 công trình Nhà ở và 10 Thiết kế nội thất xuất sắc nhất, đáp ứng các tiêu chí đẹp và công năng, phù hợp với môi trường Việt Nam.

Với chủ đề "Kiến trúc lấy con người làm trung tâm", giải thưởng tôn vinh những giải pháp nâng chất lượng cuộc sống, bền vững, có tính bản địa cao, góp phần tạo dựng một cuộc sống thăng hoa cho người Việt.


Previous
Next Post »