Khi nào Hà Nội đỉnh dịch

Theo dân trí tối 30/12, Sở Y tế Hà Nội thông tin trên địa bàn đã phát hiện thêm 1.866 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 699 ca cộng đồng.

Đáng chú ý, sau một thời gian "tăng nóng", trong một tuần qua, số F0 ghi nhận trong ngày của Hà Nội có xu hướng đi ngang trong khoảng 1.800 - 1.900 ca. Khi nào dịch tại Hà Nội đạt đỉnh?

Trong cuộc họp diễn ra ngày 29/12, đại diện Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp với số ca mắc tăng nhanh, có thể vượt ngưỡng 2.000 ca mắc/ngày trong tuần tiếp theo.

Trước đó, phân tích về nguyên nhân số F0 của Thủ đô tăng nhanh trong thời gian qua, theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đặc thù của Hà Nội là đô thị lớn, mật độ dân cư cao. Cùng với đó, di biến động dân cư giữa Hà Nội và các tỉnh thành khác rất phức tạp; một bộ phận người dân đã tiêm vaccine có tâm lý chủ quan…

Ngoài ra, trong thời gian qua, nhiều người dân Thủ đô cũng đã tự chủ động xét nghiệm bằng test nhanh và thông báo với chính quyền địa phương, sau đó được y tế cơ sở xác nhận và quản lý. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến số lượng F0 ghi nhận trong ngày ở mức cao.

Chúng ta cần nâng cao tinhdf thần cảnh giác phòng ngừa theo chỉ dẫn của cơ quan Y tế nhà nước nhất là trong dịp nghỉ tết Dương lịch và Nguyên đán tới.

Vĩnh Phạm sưu tầm

Previous
Next Post »