Bóng đá Việt Nam những năm tới

 Trích đoạn ông STEVE DARBY cựu HLV Bóng đá nữ Việt Nam, hiện là chuyên gia bình luận Bóng đá có tên tuổi trả lời Phỏng vấn Dân Trí

Tôi nghĩ rằng việc làm quan trọng sắp tới là Việt Nam phải chuẩn bị cho World Cup 2026 tại Mỹ, nơi có 48 đội sẽ vượt qua vòng loại. Điều đó có nghĩa là bóng đá Việt Nam phải chuẩn bị cho năm 2024 vì đó là thời điểm vòng loại năm 2026 sẽ bắt đầu.

Bóng đá Việt Nam phải xác định được lực lượng tham dự và thực tế hầu hết sẽ đến từ đội hình hiện tại, bên cạnh là các cầu thủ trẻ tốt nhất. Tiếp theo, điều tôi muốn nhấn mạnh là V-League phải được củng cố và cải thiện trong và ngoài sân cỏ, ví dụ như hỗ trợ y tế, cơ sở vật chất cho người hâm mộ, tiếp thị…

Nhưng khía cạnh quan trọng là các cầu thủ hàng đầu của Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu ở các giải đấu cao hơn, như người Nhật Bản, người Hàn Quốc và người Australia đã làm.

Họ phải quên đi chuyện xa gia đình hoặc thậm chí đồ ăn! Ngay cả khi thất bại, họ sẽ trở lại với sự mạnh mẽ hơn và cứng rắn hơn. Đặc biệt là ý chí và tinh thần cần có để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Vĩnh Thắng Sưu tầm

Previous
Next Post »