Cháu Bo 6 tuổi


Tháng 3/2017 con cháu Cụ Quang có 8 người (gồm 3 con, 3 cháu và 2 chắt) kỷ niệm ngày sinh vào Mùa Xuân. Mùa Xuân cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Người và cảnh vật như khởi sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc. Cháu Minh Đăng (tức Bo) sẽ tròn 6 tuổi vào ngày 23/3/2017. Bước sang 7 tuổi, cháu đang học vỡ lòng để chuẩn bị vào lớp 1.


Nhớ lại những ngày này hơn 70 năm trước, Bà nội cháu lần đầu bước chân đến ngưỡng cửa nhà trường:

Từ 7 tuổi tôi đi học
Trường Nguyễn Văn Tòng, Thanh Quan
Phố Hàng Cót, tàu điện leng keng
Hòa cùng tiếng trống trường
Tiếng trẻ vui rộn rã
Bà giáo Lý như mẹ hiền
Cô Tuyết dịu dàng vui tính
Các Người cho tôi ấn tượng
Thêm gắn bó với học đường …

Sâu sắc hơn là những cảm xúc trong bài “Tôi đi học” (không nhớ tác giả)

“Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng … Buổi mai hôm ấy Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên con đường dài và đẹp …


“Hôm nay tôi đi học”

Phạm Kim Anh
22/3/2017
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chúc mừng cháu "Bo" thêm một tuổi. Theo bà Kim Anh cháu Bo có nhiều ảnh đẹp, nhưng bài thơ không thấy có ảnh kèm theo. Nhân đây tôi thống kê tới thời điểm hiện nay có thể chưa hoàn chỉnh, những người sinh ra trong tháng 3 của chi họ ta lần lươt 1/An Nhiên, 2/Thu Hiền, 3/Phi Nga, 4/Hồng Phương, 5/Vĩnh Thắng, 6/Hồng Việt (con ông Vĩnh Hải), 7/Lê Uy Vệ, 8/Vĩnh Ngọc, 9/Minh Đăng, 10/Kim Lan, 11/Thế Minh (Nhà Tiến Phượng), 12/Minh Thu. Tổng cộng là mười hai vị (12)tất cả. Chính vì số lượng lớn như vậy ông bà Lan Nguyên nhân về nhà mới đã mời kết hợp họp mặt mừng nhà mới vào ngày 15/4 vừa rồi. Lệnh đã ban bố, tất cả đã sắn sàng chờ ngày khởi hành. Nhưng đáng tiếc vì sự cố thời tiết mưa ẩm ướt, tập trung đông dễ truyền bệnh cảm cúm vì vậy đã hoãn vô thời hạn.

Balas
avatar

Hôm nay 23/3 cũng là ngày sinh của cháu PHương Anh nhà Tuấn Thúy. Như vậy là 13 vị, chứ khg phải là 12.

Balas