Chuyến Du lịch thường niên của Hội hưu trí

       Hàng năm Hội hưu trí của cơ quan tôi lại tổ chức một chuyến đi du lịch ít ngày. Thứ nhất là để đồng nghiệp cũ gặp nhau, hỏi thăm nhau về sức khỏe và về gia đình, thứ hai là để thư giãn và thay đổi không khí.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Du%20l%E1%BB%8Bch
   Có năm thì tổ chức đi lên núi, có năm thì đi biển để tắm và hưởng không khí trong lành dễ chịu ở nơi đây đồng thời cũng để thưởng thức một vài đặc sản của biển !
     Khác với mọi năm, năm nay Ban lãnh đạo hội tổ chức cho anh em đi chuyến Du lịch tâm linh ở Quảng Bình-Quảng Trị. Đến đây chúng tôi đã đến Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị để viếng anh linh các liệt sỹ - những người đã nằm xuống ở các nơi này để bảo vệ mảnh đất Việt Nam yêu quý của chúng ta !
     Nếu như ở Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 vớii hàng ngàn bia mộ của các anh thì đến Thành Cổ Quảng Trị không hề có một nấm mồ nào mà toàn bộ khuôn viên trong Thành cổ là một nấm mồ tập thể của 10 ngàn người con của dân tộc ta đã nằm lại mà hầu hết họ còn rất trẻ. Có anh đã nằm lại rồi nhưng sau đó hài cốt các anh đâu được yên mà còn bị bom đạn cày xéo lại nhiều lần ! Ôi CHIẾN TRANH ĐÂU PHẢI TRÒ ĐÙA...!
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Du%20l%E1%BB%8Bch
     Ngoài thăm quan 3 địa điểm trên, chúng tôi còn đến Vũng Chùa- Đảo Yến để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mộ vẫn chưa được xây kiên cố chắc là còn để hết khó của Ông rồi mới làm. 
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Du%20l%E1%BB%8Bch
    Đoạn đường 1 bên ngoài để đến Vũng Chùa- Đảo Yến đang được cải tạo lại. Vì vậy từ Nhật Lệ ra khi qua đoạn đường một này đường rất xóc và xe đi khá chậm ! 
       Chúng tôi có dự kiến qua Đồng Lộc( Hà Tĩnh) để viếng 10 cô gái thanh niên xung phong nhưng vì thời gian không cho phép nên sau khi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp xong thì chạy thẳng ra Hà Nội. Trong các địa điểm trên chỉ có mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tôi đến lần đầu còn các nghĩa trang thì hầu như tôi đã đến hết (khoảng 2 lần rồi). Tâm niệm của tôi là đến tận mộ Đại tướng để thắp cho Ông một nén nhang thế là đã thực hiện được. Cầu mong Đại tướng phù hộ cho Đất nước bình yên được sống trong hòa bình. Đại tướng nằm đó hướng ra Biển Đông nhắc nhở cho thế hệ sau phải chú ý đến Biển đảo của mình ! Phải tỉnh táo và có chiến lược lâu dài thì mới giữ biển đảo của mình được !
      Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi du lịch tâm linh này !

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Số phận từng kiếp người ! :
" Chiến tranh không sờ đến lông chân
Nghỉ hưu tha hồ bay nhảy ? "
Ngơi ca chứ không ghen tị

Balas
avatar

Đúng là số phận ! Những ai có may mắn không qua chiến tranh phải tôn trọng và yêu quý mảnh đất này !

Balas