An Thuyên với "Tan vào Hà Nội"

      Mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng biệt. Nhạc sỹ An Thuyên sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo (huyện Quỳnh Lưu- Nghệ An), ở đó dân làng có truyền thống văn nghệ dân gian. Những buổi chiều chăn trâu, những tiếng sáo diều tiếng cồng chiêng của đồng bào dân tộc ít người đã ăn sâu vào tiềm thức của một "đứa trẻ".
(Kích vào hình trên nếu muốn nghe thêm một số ca khúc khác của An Thuyên)
      Môi trường thuần chất âm nhạc dân gian có một sức cuốn hút kỳ lạ với những người như An Thuyên... và dòng sữa ban đầu về thế giới âm nhạc đó đã tác động trực tiếp đến thiên hướng sáng tác của nhạc sỹ sau này.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Nh%E1%BA%A1c
      Ai không sinh ra ở Hà Nội nhưng sống lâu năm ở mảnh đất này đều xem Hà Nội như quê hương thứ hai của mình và hàm biết ơn nó ! Tình cảm dành cho Hà Nội thật sâu lắng. An Thuyên cũng nằm trong số đó. Chính vì vậy mà An Thuyên đã sáng tác ca khúc: "Tan vào Hà Nội" để tặng mảnh đất này. Ca khúc nhạc sỹ viết năm 2012 lúc Ông đã nghỉ hưu.
      Với phần lời chất chứa nét tự sự cùng những hình ảnh man mác, nhẹ nhàng của Hà Nội, "Tan và Hà Nội" của Nhạc sĩ An Thuyên đặc tả vẻ đẹp khi thuần khiết, dịu dàng, khi sôi nổi, tươi trẻ của Hà Nội của một con người từng trải.
      Ca sỹ Hoài Nam là người thực hiện ca khúc "Tan và Hà Nội" đạt nhất. Hoài Nam có cơ hội để khoe được chất giọng và kĩ thuật khá tốt của mình. Có thể nói, Hoài Nam đã rất thăng hoa trong phần biểu diễn của mình bằng cảm xúc thật với sự hỗ trợ đắc lực của ban nhạc Acoustic
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Nh%E1%BA%A1c
      Các bạn hãy thưởng thức "Tan và Hà Nội" của một nhạc sỹ Xứ Nghệ viết tặng Hà Nội với tất cả tình cảm của mình dành cho mảnh đất này ! Nếu muốn nghe thêm "Tiếng Đàn", các bạn hãy kích vào dòng :  Nghe thêm "Tiếng Đàn..." trong thời gian nó xuất hiện.

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »