“Những giá trị của Đạo Phật”.

Đó là tiêu đề bài viết của TS.Lê Bạch Hoa đăng trên Tạp chí Văn Hoá Phật Giáo số 104, tôi mới nhận được do chính tác giả gửi tặng nhân ngày Phật Đản năm nay.

“Theo một công trình nghiên cứu sơ bộ của Công ty nghiên cứu thị trường Axis Research đầu nănm 2010, trên 740 người chọn ngẫu nhiên trong độ tuổi 15-55 thuộc ba thành phố lớn ở Việt Nam (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nắng) thì đạo Phật chiếm ưu thế với 49% trên tổng số, cao nhất tại Đà Nẵng (74%) và thấp nhất ở Hà Nội (44%)”. Đặc biệt trong số này “chỉ có 2% là đã qui tam bảo, có pháp danh của nhà Phật”.

Đối với giới doanh nhân trong số 500 người “Khi được hỏi những giá trị nào của đạo Phật là thiết thực, phù hợp để áp dụng trong kinh doanh, kết quả cho thấy ba giá trị nhân quả, trung thực, từ bi/tình thương là những giá trị mà các doanh nhân cho rằng quan trọng nhất” .

Bài viết còn có những nhận định, bảng biểu thống kê chi tiết phục vụ cho tiêu trí của đề tài nghiên cứu. Trong khuôn khổ Blog 53 tôi chỉ xin giới thiệu một vài điều như trên. Theo tác giả đây là “nghiên cứu phi lợi nhuận, mục đích phục vụ cộng đồng. Những độc giả quan tâm (nhất là các độc giả doanh nhân) muốn tham gia vào nghiên cứu có thể trao đổi cùng Phật tử Viên Liên-Lê Bạch Hoa (0902636668), người phụ trách nghiên cứu này tại Axis Research”.

Tôi biết chi ta có nhiều vị tu tại gia theo tinh thần triết lý đạo Phật, nhờ đó mà lương tâm được trong sạch, tinh thần được sảng khoái, con cháu được hưởng lộc phúc đức. Vậy xin giới thiệu trên Blog 53 bài viết này của tác giả Lê Bạch Hoa, một thành viên của chi họ Cụ Quang để quí vị nếu có thời gian quan tâm, tham khảo và nếu có điều kiên thì góp ý bổ xung. (Những đoạn in nghiêng trong dấu ngoặc là của tác giả LBH).


Phạm Lê.

(ảnh tham khảo trên mạng)


Previous
Next Post »