Eurovision 2010


Đức vô địch cuộc thi hát Eurovision 2010

Tối 29/5, với bản pop ballad ngọt ngào "Satellite", do nữ ca sĩ Lena mang về cho nước Đức chiến thắng vô địch lần thứ hai trong lịch sử 55 năm của cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất châu Âu. “Tôi vô cùng hạnh phúc và cảm ơn mọi người đã ủng hộ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được điều phi thường này”, cô gái 19 tuổi, vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, xúc động phát biểu sau đêm chung kết tổ chức tại Oslo, Nauy.


Lena hát với lá cờ Đức trên tay.

Lena hát với lá cờ Đức trên tay. Ảnh: EPA.

Đôi môi bôi son đỏ đậm rung rung vì không nén được cảm xúc, Lena - người trước đó đã được đánh giá nhiều khả năng thắng giải - nói với người dẫn chương trình rằng, cô sợ không đủ sức để nâng cao bức chiến quả giành được.“Xin cảm ơn! Đây là một thành tích lớn lao và tôi cảm giác như nó không có thực”, AFP trích lời nữ ca sĩ. Cô đón nhận danh hiệu với lá quốc kỳ Đức trên tay.

Lần cuối xứ sở của những lễ hội bia vô địch Eurovision là năm 1982. Với chiến thắng này, Đức sẽ là chủ nhà của cuộc thi năm sau.Thổ Nhĩ Kỳ và Romania lần lượt giành vị trí thứ hai và ba, trong đêm chung kết bao gồm thí sinh của 25 quốc gia.

Điểm thi của các thí sinh được tổng hợp từ số lượt bình chọn của khán giả và số điểm do Hội đồng giám khảo chấm. Hội đồng này bao gồm đại diện của cả 39 nước có mặt trong cuộc thi.





Giọng ca Đức chiến thắng tại  Eurovision-2010


Giọng ca người Đức Lena Mayer-Landrut. (Nguồn: Reuters)Nữ sinh trung học người Đức Lena Mayer-Landrut với bài hát "Satellite" (Vệ tinh) đã giành chiến thắng và đoạt giải thưởng “Micro pha lê” tại cuộc thi ca nhạc truyền hình quốc tế nổi tiếng “Eurovision-2010”, bế mạc ngày 30/5 tại thủ đô Oslo của Na Uy.
Video clip Lena trình bầy bài hát " Satellite" giành giải vô địch ở Eurovision 2010





AFP đưa tin, tại Đức, hàng nghìn người tập trung trước những màn hình lớn ở Hamburg và Hanover, quê hương của Lena, để theo dõi trực tiếp đêm chung kết. Ngay sau khi nữ ca sĩ được tuyên bố thắng giải, đồng hương của cô hò reo sung sướng, kéo nhau ra đường mừng chiến thắng.

Tuần qua, cả nước Đức dường như đã phải lòng cô gái có gương mặt tự nhiên, ít tô vẽ, mà trước đó chẳng mấy người biết tới. Lena thu phục họ bởi đã trả lời thật thà mọi câu hỏi về đời tư và cả cách cô đối mặt với những phê phán về ngữ điệu tiếng Anh của mình.

“Lena, cô đã biến giấc mơ thành hiện thực”, tờ Bild-Zeitung trên mạng chạy hàng title lớn, và đánh giá đây là “một chiến thắng vang dội” của nước Đức.

“Mọi người Đức đều run lên vì hồi hộp... và làm dấu thánh: Lena Meyer-Landrut đang mang trên vai niềm hy vọng của cả một dân tộc”, tuần báo Focus viết.

Các nhà tổ chức cho biết, hơn 120 triệu người trên khắp châu Âu và cả ở những vùng đất xa xôi như Myanmar, Australia, New Zealand, đã theo dõi cuộc thi qua màn ảnh nhỏ. Eurovision luôn là một trong những sự kiện giải trí thu hút nhiều khán giả truyền hình nhất thế giới. Riêng tại sân vận động Telenor, Oslo, 16.000 khán giả trực tiếp chứng kiến cô gái Đức "đăng quang".

(Tham khảo Internet )




Previous
Next Post »